Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002346

ปลาซึมและมีจุดแดงครับ

phenomenon
phenomenon [2010-02-20 13:15:43]

- ทีแรกเห็นไปซุกอยู่ตรงมุมตู้ มุมนี้ตลอดเลยครับ แต่ถ้าเข้าไปใกล้เค้าจะว่ายขึ้นมากินอาหารตามปกติครับ แล้วก็เห็นตุ่มแดงที่โคนครีบและใต้ขอบเหงือกเลยเปลี่ยนน้ำดู (ปกติเปลี่ยนน้ำบ่อยครับ ไม่ปล่อยให้น้ำขุ่นเลย) เห็นจุดแดงที่ใต้ขอบเหงือกหายไปครับ แต่ว่าตุ่มที่โคนครีบยังมีอยู่ อาการร่วมก็มีคล้ายจะเสียการทรงตัวบ้าง แต่ว่าส่วนมากสามารถกลับมาว่ายท่าปกติได้ครับ สรุปก็ ซึมกับมีจุดที่โคนครีบครับ - เปลี่ยนน้ำโดยน้ำประปาใส่ลดคลอรีนครับ - ประวัติอดีตไม่เคยเป็นอะไรมาก่อนเลย - เพื่อนร่วมตู้ปกติสุขดีทุกตัว ยกเว้นเคยเลี้ยงลักเล่ห์คำ ซื้อมาเลี้ยงทีละตัว แต่ก็ตายไปสามครั้งครับ ตายเฉพาะลักเล่ห์ครับงงเลย คือซึมไปเช้ามาก็ติดกรอง

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองอีกเก้าตัวครับ
ที่เลี้ยง
ในห้องหอพัก
ขนาดที่เลี้ยง
36 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้างครึ่งตู้ กับ bioball
อาหารที่ให้
akioko quick
การรักษาที่ทำอยู่
ดูแลความสะอาดเรื่องน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ประมาณสัปดาห์ครับ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
80% ทุกอาทิตย์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-02-21 01:22:50]

1. ใบโอบอลเป็นวัสดุกรองที่คุณภาพต่ำครับ

http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board6&topic=21&action=view

2. ยาลดคลอรีน เป็นอันตรายต่อปลาครับเลิกใ้ช้ได้แล้วครับ อธิบายไปเยอะแล้วครับเรื่องพวกนี้

3. บาดแผลดังกล่าวเกิดจากปรสิตขนาดเล็กบางอย่างและมีการอักเสบร่วมด้วยครับ โดยทั่วๆไปอาการแบบนี้มักใช้ฟอร์มาลีนในการรักษา แต่ผมคงไม่แนะนำครับถึงแม้จะเป็นปลาทองที่ทนฟอร์มาลีนได้พอสมควรก็ตาม ใช้ิวิธีที่นุ่มนวลกว่านี้ โดยทำความเข้าใจข้อ 1 และ 2 ทำให้ถูกต้องเพราะมันเป็นเพียงเบสิกการเลี้ยงปลา และ แช่ด้วยเตทตร้าซัยคลิน 20 มก ต่อลิตรทิ้งไว้ 3 วันแล้วค่อยๆทะยอยถ่ายน้ำครับ ลดปริมาณอาหาร ลดความหนาแ่น่นของปลาในตู้ รักษาคุณภาพน้ำด้วยครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ