Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002400

ปรึกษาหน่อยครับคุณ ROF

sahingsa
sahingsa [2010-03-19 22:13:09]

ผมเลี้ยงเต่าญี่ปุ่นมา 18 ปีกว่าแล้ว เลี้ยงด้วยอาหารเม็ดตลอด พอดีตอนนี้เต่า 2 ตัวนี้ โตขึ้นมากๆๆ มากๆๆ

จนตู้ปลาที่เลี้ยงอยู่ คับที่คับทาง สสำหรับมัน 2 ตัว

เรยกะเอาไป ฝากป้าที่ นครปฐม แต่ที่บ้านป้า เป็น บ่อดินขนาด 1 ครึ่งไร่ เห็นจะได้ **การดูแล การให้อาหารเม็ดจังไม่มี เพราะในนั้น มีเต่าอยู่ มีปลา มีตะไคร่น้ำ จอก แหน อยู่อ่ะครับ

**อยากทราบว่า เต่าจะอยู่ได้ไหมอ่ะครับ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

sahingsa
sahingsa [2010-03-19 22:13:09]

ในนั้นมี จอก แหน หอยเล้กๆ อยู่อ่ะครับ/บ่อปประมาณ ครึ่งไร่ นะ ผมพิมผิด

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2010-03-23 21:53:43]

เต่าพวกนี้ ในเวลานี้ กำลังก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของไทยเป็นอย่างมากครับ เพราะมันเป็นสัตวต่างถิ่น ตอนเล็กๆดูน่ารัก เด็กๆเลยชอบซื้อกัน แต่พอโตขึ้น กลับไม่สวยเหมือนเก่า แถมดุและกัดอีกต่างหาก ก็เลยเอาไปปล่อยทิ้งกันมากมาย ซึ่งจริงๆ เป็นการทำลายสภาพแวดล้อม และสัตวพื้นเมืองของไทยเราเป็นอย่างยิ่ง จนยากที่จะแก้ไขในปัจจุบัน

การกระทำของคุณ อาจเป็นการแค่สงสารเต่าต่างถิ่นที่คุณเลี้ยงมานาน โดยอาจมองไม่เห็นถึงอันตราย ถ้ามันหลุดออกจากบ่อดินที่คุณเอาไปปล่อย ออกไปลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งแน่นอนว่า คุณคงไม่ได้กั้นกำแพงหรือคอกไว้ล้อมรอบบ่อดังกล่าวเพื่อเต่าสองตัวที่คุณรักแน่นอน

ดังนั้น คนที่เลี้ยงสัตวทุกชนิด โดยเฉพาะสัตวต่างถิ่นควรมีความรู้และจิตสำนึกตรงนี้เป็นอย่างยิ่งครับ การปล่อย ไม่ใช่การทำบุญ แต่เป็นการผลักภาระให้ธรรมชาติมากกว่าครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ