Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002418

มีวิธีรักษาโรคหนอนสมอโดยไม่ต้องใช้สารเคมีมั้ยครับ

nutto
nutto [2010-03-27 18:22:41]

พอดีปลาเป็นโรคจุดขาว เพิ่งหาย แต่ยังช้ำเลือด เลยคอยดูอาการ วันนี้เห็นแล้วครับ ว่ามีหนอนสมออยู่ ตรงโคนคีบหลัง กับตรงที่ช้ำเลือดใกล้ๆหาง ตรงที่โคนครีบหลังยาวหน่อยสีดำ จะคีบออก แล้วเอาเมทิลีนบลูทาแผลได้ม้ยครับ พอดีอ่านเจอมา แต่อีกสองจุดที่เป็นช้ำเลือดแต่ตอนนี้ไม่ช้ำเลยเห็นชัดว่าน่าจะมีตัวอะไรเกาะอยู่ เพียงแต่เล็กมาก ไม่น่าจะคีบได้ อีกตัวนึงก็ซึมพอสมควร สีซีดลง แต่ยังไม่เห็นหนอนสมอออกมา ไม่รู้ว่าเป็นอาการหลบในรึเปล่า

ตอนนี้พยายามรักษาคุณภาพน้ำกับอุณหภูมิให้ดีที่สุด แต่ที่ห้องมีแต่ เมทิลีนบลู แล้วไม่สามารถจะหาซื้อยาอื่นๆได้เลย พอดีไม่ได้อยู่ที่เมืองไทย ไม่ทราบว่าพอจะมีอะไรที่ผมพอจะทำได้รึเปล่าครับ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
พันธ์เดียวกัน
ที่เลี้ยง
ตู้ขนาด 12 ลิตร
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
airpump กรองในตัว 2 ตัว
อาหารที่ให้
hikari
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
วันนี้
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-03-30 13:49:43]

1. คีบออก แล้วทาแผลด้วยโพวิโดนไอโอดีน 2. เปลี่ยนน้ำบ่อยๆ 3. ซักใยแก้วทุกวัน 4. หลีกเลี่ยงการปูหินพื้นตู้ 5. ทำจนกว่าจะหมดไปจากตู้ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ