Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002493

ปลาหมอป่วย

eakasit
eakasit [2010-05-07 00:04:41]

ปลามีอาการซุกตัวอยู่ข้างตู้เช้าวันที่5นอนตะแคงข้างขวาลุกขึ้นมาว่ายน้ำได้สักพักก็ล้มตัวลงนอนมีอาการซึมไม่มากนักกินอาหารได้ปกติแต่ไม่ได้ให้เยอะเวลาว่ายน้ำลำตัวจะตั้งตรงเหนือน้ำเหมือนกับต้องใช้แรงมากอึจะเป็นก้อนสีขาวบ้างแดงบ้างไม่ทราบว่าปลาเป็นอะไร

ชื่อสายพันธุ์
สังข์ทอง
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
48 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองใน
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
4/05/2553
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-05-06 22:05:53]

เป็นอาการเดิมๆยอดนิยมของปลากลุ่มนี้ ในสภาพการเลี้ยงที่ไม่เหมาะสมครับ ข้อมูลที่ให้มานั้น ไม่ละเอียด และผมไม่สามารถตอบเจาะจงลงไปได้ว่า อะไรควรแก้ไขอย่างไร ขอตอบกว้างๆว่า ปลาของคุณป่วย เพราะยังเลี้ยงปลาไม่เป็น ไม่เข้าใจเรื่องคุณภาพน้ำ ระบบกรอง การจัดการของเสียฯลฯ หรือเบสิกต่างๆในการเลี้ยงปลา เมื่อเราไม่เข้าใจ ทำไม่ถูกต้อง ตรงไหนก้แล้วแต่ เป็นสาเหตุที่ทำให้ปลาเราป่วย และแสดงอาการผิดปกติต่างๆนาๆ เช่นอย่างที่คุณเจออยู่ ผมไม่สามารถสอนเบสิกการเลี้ยงปลาให้คุณได้ภายในกระทู้นี้กระทู้เดียว อยากให้คุณอ่านและศึกษากระทู้เก่าๆ และเวปเลี้ยงปลาอื่นๆมากมาย ในเรื่องของเบสิกต่างๆให้มากขึ้น

หรือให้ข้อมูลผมมากกว่านี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

eakasit
eakasit [2010-05-07 00:04:41]
ปลาตัวนี้เลี้ยงมาประมาณ2ปีกว่าตั้งแต่ตัวประมาณ3นิ้วตอนนี้ประมาณ8นิ้วเลี้ยงในตู้48นิ้วตัวเดียวปกติเค้าขี้เล่นมากไม่เคยป่วยกินอาหารเก่งปกติให้อาหารเม็ดheadup ก่อนที่เค้าจะมีอาการตอนเช้าก็ปกติดีตอนประมาณ3ทุ่มเค้าอยู่นิ่งๆที่มุมตู้เช้ารุ่งขึ้นก็นอนตะแคงเอามือจะจับก็ลุกว่ายน้ำได้เร็วด้วยพอสักพักก็ลงไปนอนต่อเวลามีคนเดินผ่านก็ลุกขึ้นมาวันที่2ก็เหมือนเดิมแต่ดูเหมือนกับเหนื่อยว่ายขึ้นมาเหนือน้ำแล้วก็ลงไปนอนตะแคงข้างขวาข้างเดียวปลาค่อนข้างอ้วนลูกชายชอบให้อาหารเยอะมีปลาหมอสีหลายตัว

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2010-05-07 15:07:27]

เรื่องอาหารผมทราบและเข้าใจแล้วครับว่ามันเป็นอย่างไร

แต่ผมขอทราบรายละเอียดการเลี้ยง ระบบกรอง คุณภาพน้ำ และการจัดการหน่อยได้ป่าวครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ