Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002509

อยากทราบเป็นความรู้ค่ะ

kanittha
kanittha [2010-05-13 15:27:37]

ให้อาหารปลาผ่านเครื่องให้อัตโนมัติ (ของจีนแดง....เป็นความคิดที่ผิดมากเลยที่ซื้อมา) แล้วเครื่องเสียให้อาหารไม่ยอมหยุด จนปลาตายไป2ตัว อีกตัวยังสบายดี มีอกีตัว พี่ใหญ่ของบ้าน.....เค้ากำลังพงาบๆอยู่เลยเอาเค้า(แต่ลอยแล้ว เอามือไปจับเลยรู้ว่ายังไม่ตาย) ย้ายไปอยู่ตู้พยาบาล (มีตู้สำรองเป็นตู้สำหรับพยาบาลปลาป่วยค่ะ) แล้วใส่เกลือไปเยอะมากประมาณ 1 กำมือ แล้วใส่มาลาไคล์กรีนประมาณ 5-8 หยด แล้วประคองตัวปลาให้ตั้งตรง จากนั้นเอาอ๊อกจอตรงเหงือกเลลคะ(ถ้าไม่ประคองเค้าจะลอยหงายท้อง )ยืนอยู่อย่างนั้น 2ชม. เค้าก้อกลับมาว่ายน้ำตามปรกติ แล่ยื้อไว้ได้แค่1อาทิตย์เค้าก้อจากไป เพราะไม่ยอมกินอาไรเลย........อยากทราบการรักษาในกรณีฉุกเฉินแบบนี้สมควรมั๊ยคะ เพราะทราบมาว่าถ้าปลาป่วยโดยส่วนมากจะต้องใส่เกลือเพื่อช่วยรักษาค่ะ....รบกวนด้วยนะคะ

ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดา
เพื่อนร่วมตู้
ฮอลันดา 3 ริวกิ้น1
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
hikari saki ซองเขียว
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50% วันเว้นวัน 100%ทุกวันเสาร์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-05-14 20:20:39]

ไม่สมควรอย่างยิ่งครับเพราะ มาลาไคท์กรีน เป็นสารพิษ ที่มีอันตรายต่อปลาอย่างรุนแรง และเป็นสารก่อมะเร็งในคนอีกด้วย ไม่ควรนำมาใช้ในทุกๆกรณีนอกจากการย้อมผ้า เรื่องพวกนี้บอกไปเยอะแล้วครับ ในทุกๆแหล่งข้อมูล

เกลือใส่ได้ไม่ควรเกิน 1 กรัม ต่อน้ำ 1 ลิตรครับ ใส่เยอะ เกินไปก็ดองปลาครับ มันเป็นปลาน้ำจืด

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ