Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002547

ปลาทองท้องบวม จมอยู่ก้นตู้ช่วยทีคับ

mmtkira
mmtkira [2010-06-07 00:34:35]

เป็นมาเดือนกว่าๆเเล้วคับ เกล็ดเริ่มตั้งท้องบวมไม่ยุบซักที ไปที่ร้านเขาบอกว่าให้อาหารมันเยอะเกินไปท้องมันจึงอืด ตอนเเรกก็ว่ายน้ำดีอยู่ เดียวนี้ไม่ว่ายเลยคับ ร้านเขาให้ซื้อยาเเก้ท้องอืด เป็นเเบบเเค๊ปซูลคับ ให้ครึ่งเเค๊ปซูลต่อสัปดาห์คับ อาการยังไม่ดีขึ้นเลยคับ

ชื่อสายพันธุ์
-----------------
เพื่อนร่วมตู้
ชนิดเดียวกัน
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ข้างตู้
อาหารที่ให้
ซากุระ โกลด์
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเเก้ท้องอืด ยาเลือง เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เดือนกว่า
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
25-30%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-06-09 10:00:13]

เป็นไงครับ ยาแก้ท้องอืดปลา

ถ้าปลากินอาหารเยอะแล้วต้องเป็นโรคเกล็ดพองทุกตัว ป่านนี้ คงไม่มีใครเลี้ยงรอดครับ สาเหตุเกิดจากองค์ประกอบอื่นๆมากมาย ไม่ใช่เฉพาะอาหารอย่างเดียว โดยเฉพาะอาหารเม็ดด้วยแล้ว ยากที่จะทำให้เกิดโรคเกล็ดพอง

ผมไม่รู้ครับว่า ทางร้านให้ยาอะไรมา แต่ถ้าอาการแบบนี้ รักษาด้วย การรักษาคุณภาพน้ำให้ดีที่สุด แช่ด้วย ดีเกลือฝรั่ง 0.5 กรัมต่อลิตร อิริโธมัยซิน 20 มกต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ แต่อาจจะสายไปแล้วก็ได้ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ