Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002579

ปลาทองหางเป็นแผล

Yammymy
Yammymy [2010-07-02 17:53:36]

เพิ่งเริ่มเลี้ยงปลาทองคะ วันนี้เพิ่งสังเกตเห็นว่ามีปลาทองตัวหนึ่งที่หางมันเป็นแผลคะ ไม่รู้เหมือนกันว่าโดนอะไรมา แต่มันก้อยังว่ายน้ำดีนะคะ กินอาหารปกติคะ ไม่ได้ซึม (ยังซนเหมือนเดิมคะ) เราจะมีวิธีรักษามันได้ยังไงบ้างคะ แล้วต้องแยกมันออกมารึเปล่า หรือรอดูอาการไปก่อน ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณคะ มือใหม่หัดเลี้ยงคะ

ชื่อสายพันธุ์
ฮอรันดา ตัวไม่ใหญ่มาก
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทอง 3 ตัวสายพันธ์เดียวกัน และปลาตัวเล็กๆ
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-07-01 23:01:08]

ก่อนที่เราจะรักษาโรคหรืออาการเจ็บป่วยใดๆของปลาได้นั้น เราต้องเลี้ยงปลาเป็นเสียก่อนครับ ผมเจอเคสแบบนี้ จะลำบากใจที่จะตอบมากทุกครั้ง แนะนำอะไรไป ก็มักจะไม่ได้ผลดีเท่าที่ควรไม่ว่าเรื่องเบสิกที่ควรทำ และเรื่องยาใดๆก็ตาม และส่วนใหญ่ข้อมูลที่มือใหม่ทุกคนให้มา จะน้อย ผิดพลาด คลาดเคลื่อน เข้าใจผิด คิดไปเอง อะไรทำนองนี้ ซึ่งยากแก่การที่ผมจะวิเคราะห์ให้ชัดเจนเพื่อจะช่วยเหลือได้

อย่างในกรณีนี้ ไม่มีคำแนะนำใดดีไปกว่า อยากให้อ่านและศึกษาเบสิกการเลี้ยงปลาเสียก่อน ไม่ใช่แค่มีตู้ปลาใส่น้ำ แล้วก็ไปซื้อปลามาใส่ได้ หรือซื้อมาพร้อมๆกับตุ้ปลา ดังที่ร้านขายปลามักง่ายชอบแนะนำกันเป็นปกติ จำไว้ว่า การเลี้ยงปลาไม่ใช่ของที่จะสอน และแนะนำกันได้ชัดเจนในช่วงเวลาเพียงแค่ควักเงินจ่าย อันดับแรก ทำความเข้าใจเรื่องคุณภาพน้ำ วัฏจักรของเสีย ระบบกรอง ความต้องการพื้นฐานของปลา ให้เข้าใจก่อนจากหนังสือและเวปไซด์ต่างๆ และกุเกิลครับ

เมื่อศึกษาแล้ว โปรดทำตาม และลงรายละเอียดในคำถามให้มากกว่านี และควรมีรูปอย่างยิ่งครับ ผมจึงจะช่วยได้ตรงจุด ขอบคุณครับ โชคดี

ความคิดเห็นที่ 2

Yammymy
Yammymy [2010-07-02 17:53:36]

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ จะปฏิบัติตามดูนะคะ และจะพยายามหาข้อมูลให้มากขึ้น คือ ก่อนที่หนูจะเอามาเลี้ยงก็ศึกษาข้อมูลทางเว็บไซต์อยู่นานเหมือนกัน แต่อาจจะยังไม่เพียงพอ และหนูคงจะเป็นห่วงมันมากเกินไปคะ จึงเป็นกังวลไปหน่อย ยังไงก็จะพยายามหาข้อมูลต่อไปคะ ขอบคุณนะคะ

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2010-07-04 10:41:57]

ระบบกรองก่อนครับ อันดับแรก

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ