Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002657

ปลาหมอสีไส้ไหล

nittanaya
nittanaya [2010-08-21 08:29:38]

สังเกตปลาไม่กินอาหาร และมีไส้ไหลออกมา แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ค่ะ เนื่องจาก เพิ่งจะเลี้ยงปลาหมอสีเป็นครั้งแรกและยังไม่เคยเห็นอาการแบบนี้มาก่อน และหัวของปลายุบลงไปมาก จึงใคร่ขอความกรุณาในการดูแลรักษาค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ไม่ทราบ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
บ้าน
ขนาดที่เลี้ยง
24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองบน
อาหารที่ให้
อาหารปลาซีพี
การรักษาที่ทำอยู่
ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
19/8/53
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ยังไม่ได้ถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-08-22 23:38:48]

อาการยอดนิยมของปลาหัวโหนกพวกนี้ เกิดจากหลายๆสาเหตุ ทั้งคุณภาพน้ำ คุณภาพอาการ สภาพแวดล้อม การดูแล ฯลฯ อาการคือมีการติดเชื้อเรื้องรังในอวัยวะภายในช่องท้องเป็นเวลานาน จนเกิดการเน่า อักเสบ บวม ทำให้ส่วนท้ายของลำไส้ใหญ่ ถูกดันออกมานอกทวารหนัก ส่วนใหญ่แล้ว มือใหม่ ผมจะไม่แนะนำให้รักษาอาการแบบนี้ด้วยตนเองครับ เพราะขาดประสบการณ์ ลองส่ง รพ สัตว์น้ำ มหิดล คณะสัตว์แพทย์ดูครับ ที่ศาลายา

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ