Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002663

ขอนอกเรื่องนิดนึงนะคับคุณต้น

AsSaTuRbO
AsSaTuRbO
4
[2010-08-24 15:05:05]

ผมติดตามคุณต้นมาพอประมาณ ต้องยอมรับว่าคุณคือคนที่ผมนับถือเป็นที่สุดและต้องยกย่องให้เป็นเซียนปลาอย่างแท้จริงสมชื่อ Reign of Fish(จริงๆไม่ได้แกล้งยอ) แม้ว่าแนวทางความชื่นชอบจะคนละแนวแต่ยังไงผมก็รักปลาเหมือนกัน เข้าเรื่องดีกว่านะครับแต่ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ คือผมอ่านเจอในหนังสือว่าประการังไม่เหมาะจะนำมาเป็นชิ้นส่วนกรองชีวะภาพเพราะจะทำให้เป็นกรดอ่อนๆจริงรึป่าวครับตอนนี้ผมใช้ใยแก้วชั้นบน+ประการังเบอร์3ชั้น2กะ3+หินพัมมิสชั้น4 ควรปรับเปลี่ยนตรงไหนให้เหมาะสมรึป่าวครับ รบกวนด้วยครับ ด้วยความนับถือ

ชื่อสายพันธุ์
สิงห์ญี่ปุ่น,ออรันดา
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
36x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองนอก
อาหารที่ให้
ฮิคาริซองแดง+ดำ
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30% ทุก2วัน

ความคิดเห็นที่ 1

AsSaTuRbO
AsSaTuRbO
4
[2010-08-24 15:05:05]

วันนี้ผมอ่านเจอคนเค้าโฆษณาสรรพคุณของหินคิริก้า ตามข้างล่างนี้คับ ขอความคิดเห็นคุณต้นเพิ่มเติมด้วยคับ -มีพื้นที่ผิวขนาด 440 ตารางเมตร/ลิตร หรือ 440,000 ตร.ม./ลบ.ม. -ช่วยให้ระกรองเซ็ตตัวได้เร็วมากกก ใช้เวลาเพียง 3-6 วัน ( วัสดุกรองอื่นโดยปกติระบบกรองจะเซ็ตตัวสมบูรณ์ ใช้เวลา 30-40 วันครับ) -ไม่เพิ่มค่า pH และไม่เป็น pH Buffer -ให้แร่ธาตุที่เป็นประโยชน์กับสัตว์น้ำและต้นไม้น้ำ -เพิ่มสีสันของปลาให้สวยงามขึ้น-มีความเป็นรูพรุนสูง -ช่วยจับผงฝุ่นที่ลอยอยู่ในน้ำให้ตกตะกอนจนน้ำใส -เป็นที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมของจุลินทรีย์ แบคทีเรีย ที่ช่วยในการย่อยสลายของเสีย เช่น เศษอาหาร ขี้ปลา -ช่วยกักเก็บแร่ธาตุ ปุ๋ยน้ำ ได้เป็นอย่างดีและค่อยๆปลดปล่อยให้ต้นไม้นำไปใช้ -มีส่วนช่วยเพิ่มสีสันสวยงามให้กับสัตว์น้ำ -ไม่เป็นอันตรายกับสิ่งมีชีวิตทุกชนิด

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2010-08-25 14:12:04]

ขอบคุณครับ

ไม่จริงครับ ปะการังมีส่วนทำให้น้ำกระด้างเล็กน้อยครับ ตรงกันข้ามกับความเป็นกรดด้วยซ้ำ แถมยังมีข้อดีในแง่ของบัฟเฟอร์ และการเพิ่มแร่ธาตุดีๆให้กับระบบอีกด้วยครับ ใช้กันมานานมากแล้ว และก็คงใช้กันต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม มันไม่ดีในแง่ของการอนุรักษ์ครับ ลองอ่านและศึกษาเพิ่มเติมดีกว่าครับ

ผมไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับวัสดุกรองที่คุณยกมาครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ