Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002683

เก็บปลาไหลได้ อาการไม่ดีเลย ทำไงดีครับ

natlize
natlize [2010-09-03 10:26:42]

คือ ผมเก็บปลาไหลได้หน้าบ้าน (จิงๆนะไม่ได้โกหก) มันนอนโดนมดกัดอยู่ ทีแรกนึกว่าตาย แต่เห็นมันดิ้น เลยเอามาใส่กะละมังอยู่ครับ สภาพร่างกายมัน มีแผลฉกรรจ์ 1 แห่งลึกประมาณ5มิล รอยถลอกอีกเยอะเลย คาดว่าคงโดนสุนัขแถวนั้นลากขึ้นมากัด ไม่ค่อยขยับ อยากจะเอาไปปล่อยครับ แต่กลัวปล่อยแล้วมันคงตาย เลยอยากถามว่า จะเยียวยามันยังไง แล้วมันกินอะไรเป็นอาหารครับ คือถ้าเย็นนี้มันรอด พรุ่งนี้จะเอาไปปล่อยแถวป้อมพระสุเมรุ เพราะจำได้ว่าแถวนั้นมีที่เป็นเลน... ขอความกรุณาด้วยครับ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-09-07 20:18:14]

ไม่น่ารอดครับ ถ้าอยากช่วย รีบปล่อยลง นา ที่มีโคลนเลนให้เร็วที่สุดครับ เลี้ยงไว้ไม่รอดแน่นอน เพราะปกติ มันก็กินอาหารยากอยู่แล้วครับ ยิ่งเป็นแผลและตัวแห้งมาก่อนไม่น่าก็จะติดเชื้อจนตาย

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ