Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002752

ปลาทองเสียการทรงตัวอะค่ะ

NUTTNAE
NUTTNAE [2010-10-17 00:52:30]

พอดีเพิ่งซื้อปลาทองมาใหม่ค่ะ ที่ร้านเค้าบอกว่าพันธุ์ฮอลันดา

ตอนแรกก้เอาถุงลอยน้ำแล้วก้ใส่เลย ไม่ได้เทน้ำในถุงใส่ไปนะคะ ตัวมันยาวประมานเกือบเจ็ดนิ้ว เลยใช้มือเอาออกมาจากถุงเลย (ไม่ค่อยมีความรุ้เรื่องนี้เท่าไหร่ค่ะ .. แม่เค้าชอบดูปลา เลยซื้อให้เค้า)

ไม่ได้สังเกตตั้งแต่แรก แต่พอวันที่สามมาดู เค้าหงายท้องแล้วก้ลอยอยุ่ที่ผิวน้ำ แต่เวลากินอาหาร เค้าพลิกตัวกลับมากินนะ แต่พอขึ้นฮุบอาหารเสร็จ เค้าก้ว่ายกลับด้วยท่าหงายท้องของเค้าต่อ ลองเอามือไปจิ้มท้องเค้า ให้จมน้ำ (กัวท้องเค้าแห้งอะ..แหะๆ) เค้าก้ว่ายหนีด้วยท่าปกติ แต่พอว่ายเสร็จเค้าก้หงายท้องต่อ

อยากรุ้ว่าเค้าเปนอะไร เปนเชื้อรา อะไรหรือเปล่า จะติดกับปลาเก่าไม๊ วิธีแก้ต้องทำยังไง สงสารเค้าอะค่ะ

ปล. -ตู้ปลา 60นิ้วค่ะ - มีปลาอยุ่ในตู้สิบตัว ไซส์ปลายาวประมานเจ็ดนิ้วเท่ากัน เป็นปลาทองทั้งหมด -มีระบบกรอง - ให้หนอนแดงแช่แข็งส่วนใหย่ แล้วก็ให้อาหารเม็ดบางเวลาค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดา
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองเหมือนกัน
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด สลับกับหนอนแดงแช่เข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
วันนี้
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-11-02 00:55:46]

ถ้าตอนซื้อมาปกติ ก็อาจจะเติดเชื้อแบคทีเรียจากหนอนแดงที่คุณใช้ครับ พวกนี้สกปรกมาก อย่าไปคิดว่ามันสะอาด เหมือนคำโฆษณา ง่ายๆลองดมดู

อยากให้งดอาหารสด

และแยกมารักษาในตู้ สามสิบนิ้วกรองฟองน้ำ

แช่ด้วย อิริโธมัยซิน สามสิบ มก ต่อลิตร ดีเกลือ 0.5 กรัมต่อลิตรเปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ