Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002780

ปลาคาร์พเป็นอะไรก็ไม่รู้ ช่วยหน่อยนะ

Hen000
Hen000 [2010-11-06 14:47:24]

มีสองตัวนะค่ะ ตัวที่1 ที่ครีบและหางของปลามีสีแดง ว่ายช้า ไม่ค่อยกินอาหาร ที่ที่ปากของปลาก็แดง ผอมลง ตัวที่2 ที่ครีบและหางของปลามีสีแดง หางและครีบมีรอยเหมือนโดนปลาตัวอื่นกัด ปลานอนอยู่ที่ข้างล่างตู้ บริเวณก้อนหิน ไม่ค่ยกินอาหาร ไม่ยอมว่าไปไหนเลย นอนอยู่ข้างล่างอย่างเดียว ช่วยหน่อยนะคะ ไม่รูํ้้จะทำยังไงดีค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
เปลี่ยนถ่าย
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดสำเร็จรูป
การรักษาที่ทำอยู่
ล้างตู้ปลาเพื่อทำความสะอาด
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ครีบและหางของปลามีสีแดง ไม่ค่อยกินอาหาร
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
60%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-11-06 23:25:24]

ข้อมูลที่ให้ ไม่เพียงพอที่จะให้คำแนะนำที่ตรงจุดได้ครับ เพราะ คุณบอกแค่ว่า ปลาป่วยแบบนั้นแบบนี้

แต่ไม่ได้อธิบายถึงรายละเอียดการเลี้ยงที่เพียงพอ ปลาป่วยนั้น ส่วนใหญ่ มักจะเป็นโรคมือใหม่ หรือโรคเลี้ยงไม่เป็นครับ ซึ่งเกิดจากสาเหตุการเลี้ยงที่ไม่ถูกต้องแทบทั้งนั้น การที่เราจะรักษาโรคปลาใด เราต้องเลี้ยงปลาได้อย่างถูกวิธีเสียก่อน ลองอ่านและศึกษากระทู้เก่าๆดู และให้ข้อมูลที่ละเอียดกว่านี้ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ