Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002792

ออรันดาลอยตัวนิ่งๆ

cyberghost
cyberghost
3
[2010-11-10 00:49:21]

ออรันดาลอยตัวนิ่งๆชึมๆไม่ร่าเริงแต่กินอาหารได้ปกติครับและชอบโผล่หัวขึ้นมาอุ๊บอากาศบนผิวน้ำบ่อยๆและนาน สภาพภายนอกไม่มีบาดแผลใดๆทั้งสิ้นท้องไม่แข็ง(อันนี้เกี่ยวหรือป่าวผมไม่แนใจ)ที่รักษาอยู่ตอนนี้คือลดน้ำตู้18นิ้ว(ตู้พยาบาลปลาปกติเลี้ยงในตู้48นิ้วครับ)เหลือครึ่งตู้แช่ด้วยยาเหลืองญี่ปุ่นผสมเกลือครับไม่ทราบว่าการรักษาลักษณะนี้ถูกต้องไหมครับแต่เท่าที่ดูอาการเค้าไม่ค่อยจะดีขึ้นเท่าไหร่เลยรบกวนขอคำชี้แนะและแนะนำด้วยครับ ภาพอาจไม่ชัดเท่าที่ควรต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

ชื่อสายพันธุ์
ออรันดา
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ย้ายลงตู้พยาบาลปลา
ขนาดที่เลี้ยง
18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองบน
อาหารที่ให้
งดอาหาร
การรักษาที่ทำอยู่
แช่ยาเหลืองญี่ปุ่น
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2สัปดาห์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-11-10 01:52:12]

อยากให้ใส่น้ำเต็มตู้ครับ เพื่อความนิ่งของอุณหภูมิและคุณภาพน้ำ และใส่ฮีตเตอร์คุมไว้ที่28 องศา รักษาคุณภาพน้ำ และดูอาการก่อนครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ