Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002820

ปลาทองไม่ออกจากต้นไม้น้ำเลย เหมือนจะป่วย

biyor
biyor [2010-11-27 15:47:07]

ปลาทองไม่ยอมออกมาจากต้นไม้น้ำเลย อาหารก็ไม่กิน ลองยกไม้น้ำออก ดูเหมือนปลาทองจะลอยขึ้นมา แล้วเค้าก็ว่ายลงไปอีกแล้วก็ลอยขึ้นมาอีก อย่างนี้ค่ะ ตัวอื่นๆที่อยู่รวมกันก็ไม่เป็นไรนะ แล้วเค้าชอบเอาหัวทิ่มลงด้วยค่ะ เค้าเป็นอะไร มีทางรักษามั้ยคะ ตัวนี้หนูกับแม่ชอบมาก เพราะเค้าน่ารักค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
-
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทอง
ที่เลี้ยง
สระน้ำพุหลังบ้าน
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
27/11/2553
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

biyor
biyor [2010-11-27 15:47:07]

เสริมอีกนิดค่ะ

มีตัวนึง เป็นปลาทองเหมือนกัน ตอนอยู่อ่างเล็กใบเก่งเค้าก็อ้วนสวยสีสวยปกติ แต่พอย้ายอ่างมาใหญ่กว่าเดิม เค้าก็กินไม่หยุดเลย โปรยอาหารให้ ตัวอื่นๆไม่ได้กินเลย ตัวนี้กินหมด โปรยให้ตัวอื่นอีกเค้าก็มาแย่งอีก อย่างนี้หลายรอบ ท้องป่องโตมากกกก จนเกล็ดกางออกเหมือนจะปลิแล้วอ่ะค่ะ เค้าจะเป็นอะไรรึเปล่า แค่ว่ายน้ำยังไปไม่ไหวเลยอ่า

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2010-12-08 23:37:11]

การที่ใครสักคนเลี้ยงปลาในลักษณะนี้ ผมค่อนข้างจะแนะนำยากครับ เพราะส่วนใหญ่จะไม่รับรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับเบสิกของการเลี้ยงปลา และมักจะคิดว่า มีน้ำ มีอ่างให้ปลาอยู่ก็เลี้ยงปลาได้แล้ว เช่น มีสระน้ำอยู่หน่อยหนึ่ง มีโอ่ง หรืออ่างบัวสักใบ หรือมีน้ำพุสักมุมหนึ่งของบ้าน ก็อยากจะหาปลามาใส่ไว้ เดินๆหาตามตลาดปลา คนขายก็บอกเลี้ยงได้ครับๆ ก็เลยซื้อมาใส่ เป็นต้น

ปัญหาก็คือ การรักษาปลาป่วยนั้น เป็นองค์ความรู้อีกขั้นหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของการเลี้ยงปลาและเข้าใจเบสิกการเลี้ยงที่ถูกต้อง ถ้ายังเลี้ยงปลาไม่เป็นก็ยากที่จะรักษาโรคปลาได้ ไม่ว่าใครจะแนะนำอย่างไรก็ตาม ทำตามไป หายบ้าง ตายบ้าง ไม่ได้เกิดอะไรงอกเงยขึ้นมา ซึ่งผมไม่นิยมที่จะตอบแบบนั้น ถึงแม้ว่ามันจะตอบง่าย และพิมพ์น้อยกว่ามากก็ตาม

ลองทำความเข้าใจเรื่องพื้นฐานของการเลี้ยงปลาทองก่อนนะครับ ระบบกรอง คุณภาพน้ำ ฯลฯ จากเวปต่างๆครับ กูเกิลดู

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ