Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002839

อินซิกนิส ตาเหมือนเป็นฝ้าขาวๆ มาปิดที่ตาทั้ง 2 ข้าง

peejung06
peejung06 [2010-12-14 11:57:31]

อินซิกนิส ตาเหมือนเป็นฝ้าขาวๆ มาปิดที่ตาทั้ง 2 ข้าง ใส่ยายี่ห้อ D-ich ขวดสีแดง สำหรับรักษาปลาตาขุ่นมัว ก้อไม่ดีขึ้นค่ะ ตอนนี้มันไม่กินอาหารแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้เป็นข้างเดียว เลยย้ายลงอยู่ตู้เล็ก กลับเป็นหนักกว่าเดิมเลยค่ะ ลามมาเป็นทั้ง 2 ข้าง ตามตัวก้อเหมือนมีอะไรขาวๆ มาติดด้วย ครีบหางก้อโทรมเลยค่ะ เหมือนใครเอาสำลีมาปิดที่ตามันไว้เลย สงสารมากเลย ยังงี้น่าจะตาบอดหรือป่าวคะ ถ้าใช้เตตร้ามัยซินมาใส่ที่ตู้เล็กจะดีขึ้นไหม เพราะยังไม่เคยลองค่ะ และถ้าหากว่าเอาขึ้นไปใส่ตู้ 60 นิ้ว ร่วมกับเพื่อนๆของมัน แล้วใส่ เตตร้ามัยซิน ยาจะมีผลต่อแทงค์เมทตัวอื่นๆไหมคะ อยากให้มันหายป่วยมากค่ะ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะ ลืมถ่ายรูปมาค่ะ ไม่รู้ว่ากลับไปที่บ้านเย็นนี้จะหงายท้องแล้วยัง

ชื่อสายพันธุ์
อินซิกนิส
เพื่อนร่วมตู้
อโร,วิตเตตัส,โดราโด,ลูโซโซ่,ฟิงเกอร์,ปล้องอ้อย,หมูอินโด,พิงค์เทล
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
60x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ใยแก้ว + ลูกบอล
อาหารที่ให้
ลูกปลานิล อาหารเม็ดจม หนอนนก หนอนแดงแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยายี่ห้อ D-ich ขวดสีแดง สำหรับรักษาปลาตาขุ่นมัว
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2 อาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
0

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-01-11 12:42:00]

ยาดังกล่าวที่ใส่ เป็นยาหลอกเด็ก มีส่วนผสมของมาลาไคท์กรีน เป็นอันตรายต่อปลาและผู้ใช้ อีกทั้งไม่สามารถรักษาอาการดังกล่าว อีกทั้งยังทำให้ปลามีอาการตาขุ่นหนักขึ้นไปอีก คุณควรจะกลัวยาหลอกเด็กตัวนี้ ให้มากๆๆ กว่า เตทตร้าซัยคลิน (ไม่ใช่ มัยซิน) นะครับ

ปัญหาคือ แค่ปลาตาขุ่นจากคุณภาพน้ำ และสภาพการเลี้ยง แล้วคุณเอายาอันตรายลงไปซ้ำเติมมัน อาการก็เลยหนัก ยังไงอัพเดทด้วยละกันครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ