Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002849

ขอข้อมูลปลาเสือเยอรมันครับ

khunphum
khunphum [2010-12-21 01:28:54]

ตอนนี้ผมเลี้ยงปลาเสือเยอรมันประมาณ 30 ตัวเกิดปัญหาคือให้อาหารเกล็ดแล้วมันนอนก้อนตู้ไวมากปลากินไม่ทันทำให้น้ำเน่าเลยอยากหาวิธีแก้ตอนแรกไปหาซื้อปลาดูดมาลงแล้วเป็นดูดน้ำผึ้งผลคือเสือเยอรมันตายไปสามตัวตอนนี้เลยหมดปัญญาพยายามถ่ายน้ำให้สามวันครั้งในอัตรา 30% แต่ผมมีเรียนเยอะไม่ค่อยมีเวลาจะทำยังไงให้ดีครับ แล้วถ้าผมอยากเลี้ยงปลาเพิ่มควรเป็นปลาอะไรที่อยู่ร่วมกันได้เพราะดูแล้วมันดุพอการเพราะผมเห็นมันไปสู้กับดูดน้ำผึ้งซึ่งตัวใหญ่กว่าด้วยการไปลุมเค้า

ชื่อสายพันธุ์
ปลาเสือเยอรมัน
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
24x14x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองทั่วไปตามร้าน
อาหารที่ให้
อาหารสำเร็จรูปแบบเกล็ด
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
-
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-01-11 12:56:47]

ก็เปลี่ยนอาหารเป็นชนิดอื่นสิครับ

และแนะนำว่า ยังไม่ควรเอาปลาอะไรมาเพิ่มครับ จนกว่าจะแก้ปัญหา และเลี้ยงปลาได้ถูกวิธี

การป้องกันตะกอนเศษอาหารในตู้ปลา คือการควบคุมและเลือกอาหารและให้อาหารที่ถูกวิธี ตลอดจนระบบกรองที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมกับตู้ ไม่ใช่การหาปลาอะไรมาใส่เพิ่มครับ คุณก็คงเห็นอยู่ว่า มัน่ช่วยอะไรไม่ได้อย่างที่คิด

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ