Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002875

ปลาหมอสีหัวลอยน้ำ

boonyarut30
boonyarut30 [2011-01-13 12:47:30]

ปลาไม่กินอาหารเลย ท้องบวม และลอยหัวอยู่เหนือน้ำ ทำให้หัวเป็นแผลให้ยาที่เป็นแคปซูล 2 ชนิดคือแก้โรคท้องบวมกับแก้อักเสบที่ใส่แล้วน้ำสีเขียว และให้วิตามินร่วมด้วย แต่ยังไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่กินอาหารมา 2 อาทิตย์แล้ว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
-
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
บ้าน
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารสำเร็จรูป
การรักษาที่ทำอยู่
ให้ยา + เปลี่ยนน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2 อาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
80-100

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-02-10 19:02:34]

ยาที่ใส่แล้วน้ำสีเขียวคงไม่ใช่ยาแก้อักเสบครับ เป็นแคบซูลแบบนั้นน่าจะเป็นมาลาไคท์กรีน ซึ่งเป็นอันตรายต่อปลาและผู้ใช้ ลองศึกษากระทู้เก่าๆดูครับ อธิบายไปเยอะมากแล้ว

อาการท้องบวม ถ้ารักษาไม่ถูกวิธีมาตั้งแต่ต้น ก็ยากที่จะหาย ยิ่งใส่ยาอันตรายซ้ำเติมปลาลงไปอีก ก็รอดยาก บนพื้นฐานของการเลี้ยงปลาที่ถูกวิธีแล้ว ให้แช่ด้วย อิริโธมัยซิน 30 มก ต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ