Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002876

ปลา FH ตัวซีด ไม่กินอาหาร

witchy
witchy [2011-01-13 13:29:20]

ปลาไม่ยอมกินอาหาร สีซีดลง ซึม ไม่ร่าเริง แล้ว็ชอบไปลอยตัวอยู่มุมบนของตู้ เป็นมาประมาณ 1 เดือน ก่อนหน้า พอเห็นอาการ 1 อาทิตย์ ก็ไปถามร้านขายปลา แนะน้ำให้ซื้อ ยาเหลืองญี่ปุ่นมาใส่ พร้อมกับใส่ยา เมโทรนิดาโซล 200 มก ลงไป 4 เม็ด หลังจากนั้นสามวัน ก็ถ่ายน้ำออกครึ่งนึง ปลาก็ยังมีอาการเหมือนเดิม หลังจากนั้นก็ลองถ่ายน้ำล้างตู้ปลาใหม่หมด พอใส่ปลาลงไป ผ่านไปสามวัน ปลาก็ดูสีสดขึ้น แต่ก็ยังไม่กินอาหาร เลยลองเอาไรทะเลใส่ลงไป ก็ไม่กิน พอมาถึงวันนี้ ปลาเริ่มสีซีดลงอีก แล็วก็ซึม ขอคำแน่ะนำหน่อยคะว่าควรทำยังไงดี ขอบคุณคะ

ชื่อสายพันธุ์
flower horn
เพื่อนร่วมตู้
เลี้ยงเดี่ยว
ที่เลี้ยง
คอนโด
ขนาดที่เลี้ยง
36 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองในตู้
อาหารที่ให้
อาหารสำเร็จรูป
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 เดือน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-02-10 19:04:54]

อ่านดูคิดว่าน่าจะอยู่ที่สภาพแวดล้อม และวิธีการเลี้ยงที่ไม่ถูกวิธีมากกว่าครับ ถ้าต้นเหตุยังไม่แก้ไข ใส่ยาอะไรไปมันก็ไม่ได้ผล

ปกติแล้ว ถ้า คุณภาพน้ำดี ระบบกรองดี และเลี้ยงอย่างถูกวิธี มันก็น่าจะดีขึ้นเองได้ครับ ส่วนใหญ่แล้ว มักจะปล่อยให้น้ำเสียเป็นเวลานานโดยไม่ได้เปลี่ยนหรือแก้ไข

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ