Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002911

อาเต๋าอย่าเพิ่งตายนะ อดทนไว้ !!

TTwTT
TTwTT [2011-02-14 21:13:31]

TT___________TT ทำยังไงดีค่ะ ? เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังคร่าวๆก่อนแล้วกันนะค่ะ คือแบบว่า เลี้ยงปลาทอง 2 ตัว อ่ะค่ะ(ตายไปตัวนึงแล้ว) แล้วเลี้ยงไว้ในตู้กระจก ไม่ได้ใส่อ๊อกซิเจนนะค่ะ เพราะตอนไปซื้อคนขายเค้าบอกว่า ตู้มันเล็กถ้าใส่อ๊อกแล้วมันจะไม่มีที่ว่าย ก็เลยไม่ซื้อแล้วเปลี่ยนมาใส่ต้นไม้แทน แต่ปลาก็ยังดูไม่ค่อยสดชื่นเท่าไหร่ ตัวที่เพิ่งตายไปมันไม่ค่อยกินแล้วอีกอย่างอาจจะเพราะไม่ได้เปลี่ยนน้ำด้วยมั้ง (เพราะมันตายเมื่อวานแล้วมันอาจจะมีเมือกหรือสารอะไรออกมา บลาๆ ๆไม่รู้เหมือนกัน) แล้วมันก็เหลืออีกตัวนึงใช่มั้ยค่ะ มันชื่อ อาเต๋าค่ะ ตอนนี้มันดูค่อนข้างแย่ แต่ยังกินอาหารอยู่นะค่ะ ที่เครียดก็คือมันมีตุ่มๆประมาณ4เม็ดขึ้นตรงหัวของมันแล้วแบบว่ามันเป็นตุ่มแดงๆ(คาดว่าเป็นเลือด) อ่ะค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆอ่ะค่ะ เพราะเรื่องเกี่ยวกับการเลี้ยงปลาเนี่ยไม่ค่อยจะรู้เลย สงสารมันอะค่ะ ไม่รู้เรื่องก็ไม่น่าเอามาเลี้ยงตั้งแต่แรกเลย แต่พอทีนี้ เลี้ยงมาแล้วก็ไม่อยากให้มันตาย ยังรักมันอยู่นะค่ะ แต่ไม่รู้จะช่วยยังไง อ้อ แล้วอีกอย่างนึงนะค่ะ วันนี้ที่เปลี่ยนน้ำรู้สึกว่า ต้นไม้มันลื่นๆอ่ะค่ะ แบบนั้นมันปกติมั้ยค่ะ ช่วยบอกหน่อยนะค่ะ ว่าควรจะใส่ยาแบบไหน ช่วยหน่อยนะค่ะ TT_______TT

ชื่อสายพันธุ์
ไม่ทราบ
เพื่อนร่วมตู้
เคยมี แต่ปัจจุบันตายแล้ว
ที่เลี้ยง
ตู้เลี้ยงปลา
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่ได้ใช้ที่กรองน้ำ
อาหารที่ให้
ให้ไรแดงบดอบแห้ง+อาหารปลาเม็ดๆ
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
วันที่ 11 /2 /11
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
3-4 วันต่อครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-02-12 10:35:02]

ยังไม่ต้องคิดถึงเรื่องยาก่อนครับ การที่เรายังเลี้ยงปลาไม่เป็น ย่อมไม่สามารถรักษาโรคปลาได้ไม่ว่าจะใช้ยาอะไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้น จาก น้ำเน่าเสีย ตู้เล็กมวลน้ำน้อย ไม่มีระบบกรองและการให้อากาศเป็นสาเหตุให้ปลาป่วยตาย และเกิดโรคได้มากมาย ไม้น้ำ ไม่สามารถนำมาเลี้ยงกับปลาทองในสภาพแบบนี้ได้ครับ มีแต่ตายและเน่าเสีย ให้แก้ที่ต้นเหตุก่อนครับ ควรเลี้ยงในตู้สัก 24 นิ้ว กรองฟองน้ำ ปัมพ์ลมสักตัว ราคาไม่แพงเท่าไรครับ แล้วดูอาการก่อน การเริ่มเลี้ยงปลาควรอ่านและศึกษาในหนังสือและเวปต่างๆครับ ไม่ควรเชื่อร้านขายปลาเพราะส่วนใหญ่เป็นแบบที่คุณเจอ

ความคิดเห็นที่ 2

TTwTT
TTwTT [2011-02-14 21:13:31]

ขอบคุณมากๆ ค่ะ : D เปลี่ยนน้ำแล้วมันดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2011-02-17 17:03:31]

ยินดีครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ