Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002933

ปลามีอาการนอนนิ่งๆ อยู่ใต้ตู้เป็นเวลานาน แล้วออกว่ายเป็นบางครั้ง

AgueroLoveFish
AgueroLoveFish [2011-03-03 05:45:51]

ปลามีอาการนอนนิ่งๆอยู่ใต้ตู้ตรงบริเวณหัวกรองที่จะดูดน้ำออกเป็นเวลานาน แล้วออกว่ายเป็นบางครั้ง กินอาหารได้ คือว่าผมได้ซื้อปลามาใหม่จากสวน ครับเมื่อวันที่ 26/2/2554 นี้เองได้เตรียมน้ำไว้ตอนเย็นโดยใช้น้ำกรอง จากเครื่องทั้งหมดในตู้ 18 นิ้ว และก็เอาปลาลงตอนตี1 โดยใส่แค่เกลือ ยาลดคลอรีน ครับ แรกปลาก็ว่ายไปทั่วๆกินอาหารตามปกติ และต่อมาวันที่ 27 เช้าก็ไปนอนตรงบริเวณดังกล่าวเป็นเวลานานๆออกมาว่ายบ้างเป็นครั้งคราว และอีกตัวที่ชื่อเจ้าถุงทองเพศเมียก็ทำแบบนั้นเช่นกัน แต่จะไม่อยู่นิ่งๆนานเท่าเจ้าถุงเงินเพศผู้ครับจะว่ายไปมาเรื่อยๆและจะมานอนนิ่งๆข้างเจ้าถุงเงิน ครับซึ่งสภาพเกล็ดยังอยู่ดี หางไม่เปื่อย ไม่มีหงายท้อง อาจมีตัวเอียงเล็กน้อยเวลานอนนิ่งๆครับ และผมก็ได้ย้ายไปใส่ในตู้ขนาด 24 นิ้วเมื่อวันที่ 1/3/2554 ครับแต่ก็แบบเดิมครับ ไม่ทราบว่าแบบนี้ปลาผมป่วยหรือเปล่าครับ หรือเป็นเรื่องปกติครับ

ชื่อสายพันธุ์
สิงห์ญี่ปุ่น
เพื่อนร่วมตู้
1
ที่เลี้ยง
ในห้องนอน เปิดแอร์นอน 25-27 C มีฮิตเตอร์ที่ตู้ปลาครับ
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x14 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
EHEIM 2213 กรองนอก
อาหารที่ให้
HAKARI ซองเขียว TETRA BITS
การรักษาที่ทำอยู่
ย้ายตู้เปลี่ยนน้ำบางส่วนใส่เกลือ เพิ่มอ๊อกซิเจน
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
27/2/2554
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-03-15 18:22:37]

อธิบายไปค่อนข้างบ่อยครับว่า ยาลดคลอรีนพวกนั้น เป็นอันตรายต่อปลา และคุณก็ใช้น้ำกรองในการเลี้ยงปลาอยู่แล้ว ย่อมไม่มีความจำเป็นใดๆเลยที่จะต้องใส่ยาพวกนี้ลงไปทำร้ายปลาเพิ่มเติม โดยไม่มีผลดีใดๆทั้งสิ้นในเรื่องคุณภาพน้ำ

กรองนอกใช้อะไรเป็นสับสเตรทครับ ตรวจสอบคุณภาพน้ำแล้ว มีไนไตรท์หรือเปล่า

ลองดูสองข้อนี้ก่อนครับ

ส่วนเกลือใส่ไปเท่าไร? และอุณหภูมิน้ำอยู่ที่เท่าไร?

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ