Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002946

ช่วยด้วยค่ะ !!! น้องปลาแย่แล้วค่ะ

Joycelyn
Joycelyn
2
[2011-03-12 12:42:51]

ลักเล่ตัวที่เลี้ยงลักษณะต่างกับตัวอื่นค่ะ คือตัวใหญ่ท้วมออกอ้วนๆ เลี้ยงมา7เดือนโดยประมาณค่ะ เมื่อสอง-สามเดือนก่อนสังเกตุเห็นวาเจ้าลักเล่ตัวนี้ชอบเอาหัวทิ่มและเอาหางชี้ขึ้นข้างบนเป็นเวลานานๆ ตอนแรกเข้าใจว่าหาอาหารกินค่ะ เพราะสักพักก็กลับไปว่ายได้เหมือนเดิม จึงย้ายมาอยู่ตู้ที่มีน้ำตื้นพอให้ทรงตัวได้ แต่เมื่อซักอาทิตย์-2อาทิตย์ที่ผ่านมาการทรงตัวเริ่มแย่ขึ้นบางทีก็นอนตะแคงบางทีก็หงายท้อง เมื่อตอนเช้าตกใจมากนึกว่าไม่หายใจแล้ว ยังไงรบกวนช่วยให้ข้อแนะนำ หรือทางออกด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ลักเล่
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองพันธ์อื่นๆ
ที่เลี้ยง
ตูปลา
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
แยกตู้
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2เดือนที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ละครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-03-15 20:25:11]

ลักษณะปลาที่บรรยายมา บ่งบอกว่า ปลาตัวนี้ผิดปกติและมีแนวโน้มจะเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่าปลาตัวอื่นตั้งแต่ต้นแล้วครับ

ยิ่งกินอาหารเยอะเกินไป สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม ส่งผลถึงการย่อยอาหาร เชื้อโรค ความแข็งแรงของตัวปลา อายุที่มากขึ้น ฯลฯ จะทำให้ปลาแสดงอาการเสียศูนย์ได้ง่ายขึ้น ยิ่งถ้าเป็นการเสียการทรงตัวในระยะสุดท้าย จะรักษาได้ยากมาก แนะนำให้ส่งรพสัตว์น้ำใกล้บ้านครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ