Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002947

ครีบว่ายด้านหน้าเป็นตุ่ม

rakyim
rakyim [2011-03-11 17:18:26]

ผมซื้อมาเมื่อวันเสาร์ที่ 5 มี.ค.54 ซื้อมา 4 ตัว ตัวนึงที่ครีบเป็นตุ่ม มีเม็ดเดียว ตอนแรกคิดว่ามันเป็นมาตั้งแต่กำเหนิด ก็ไม่ได้สนใจ เพราะกินอาหารปกติ ว่ายน้ำปกติ ร่าเริงด้วย แต่พอเมื่อวาน (10มี.ค.54) ผมเห็นมันไปอยู่ก้นอ่าง เลยจับมาดู ครีบออกจะเปลื่อยๆ ผมเลยจับแยกแล้วใส่ยาเหลือง แต่รู้สึกว่าไม่ดีขึ้นเลย หงายท้องเลยครับ อยากถามท่านที่ทราบ ว่าต้องทำยังไงครับ ช่วยหน่อยนะครับ สงสารมาก

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าอย่างสูงครับ

ชื่อสายพันธุ์
ปลาบอลลูนหางบ่วง
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-03-15 20:22:26]

จากข้อมูลที่ให้มา ขอเดาว่า เกิดจากการเลี้ยงปลาที่ไม่ถูกวิธี และยังไม่มีความเข้าใจเรื่องเบสิกาการเลี้ยงปลา
จริงอยู่ ปลาพวกนี้ สามารถเลี้ยงในอ่างได้โดยไม่ต้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ แต่ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของระบบนิเวศน์ที่สมดุล เช่น จำนวนปลาที่เหมาะสม สับสเตรทและจำนวนแบคทีเรียที่เหมาะสม พืชน้ำที่เหมาะสม สถานที่เลี้ยงที่เหมาะสม ฯลฯ ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ