Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003006

ขอแนวทางการรักษาปลาทอง

minjang
minjang [2011-04-20 22:13:47]

เลี้ยงปลาทองอยู่ 2 ตัวค่ะ หลังจากซื้อมาได้ 2 อาทิตย์ เริ่มสังเกตุเห็นแผลที่หางปลาค่ะ ร้านขายยาปลาแนะนำให้ใช้ อะควาติก หยดใส่ในตู้ปลาแต่ไม่พบว่าอาการดีขึ้น แต่พบว่ามีคราบสีขาวๆ (เป็นเชื้อราหรือเปล่าไม่แน่ใจ) เกิดขึ้นบนวุ้นและตัวปลาทั้ง 2 ตัวค่ะ และไม่ยอมกินอาหาร จึงหยุดการใช้ยาค่ะ ขอบอกว่าตามอ่านกระทู้เก่าๆ แล้วนะค่ะ แต่เหมือนยังไม่ตรงกับที่ปลาทองเป็นค่ะ ขอสรุปอาการของปลาทอง ดังนี้

  • ตัวใหญ่ เป็น แผลที่หาง. เกล็ดหลุด .จุดขาวที่หาง. คีบบนมีจุดดำ ๆ และมีคราบขาว ๆ บนวุ้นและตัว
  • ตัวเล็ก เป็น เกล็ดหลุด. จุดขาวที่หาง และมีคราบขาว ๆ บนวุ้นและตัว

เลยอยากขอวิธีการรักษาที่แน่นอนค่ะ และขอสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ยาเตทตร้าซัยคลิน หน่อยค่ะว่ามีสรรพคุณกับปลาอย่างไรค่ะ แล้วหาซื้อได้ที่ไหน (เห็นว่าแนะนำให้ใช้ยานี้ในหลายๆ กระทู้) ขอ link ที่อธิบายไว้ก็ได้

ขอบคุณค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดา
เพื่อนร่วมตู้
1
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ภายใน
อาหารที่ให้
Hikari
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยาอะควาติก
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2 อาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
3 วันครั้ง
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ