Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003044

บิเชียร์เผือก โดนยารักษาหนอนสมอเข้าไปแล้วซึม ต้องทำยังไงค๊ะ?? แล้วจะเป็นอะไรมั้ย :(

hvd13
hvd13
4
[2011-05-17 11:17:38]

พอดีซื้อปลาบิเชียร์เผือกตาแดงมาเกือบอาทิตย์ ตัวอ้วนแข็งแรงดี กินอาหารตามปกติ มีทั้งหมด 4 ตัว ตัวยาวไม่ถึง 2 นิ้วเลยค๊ะ แต่เพิ่งมาสังเกตเห็นว่า ตามตัวปลามีเส้นขาวๆ คิดว่าน่าจะเป็น โรคหนอนสมอ เลยซื้อยา Top กำจัดเห็บ หนอนสมอ เข้มข้นมาใส่ ใส่ตามอัตราส่วนที่ข้างขวดบอกไว้ ให้ใส่ 3-4 ครั้งแต่ละครั้งห่างกัน 2 วัน แต่ไม่ได้บอกไว้ว่าต้องแช่ไว้นานเท่าไหร่ ตอนนี้แช่ไว้ 11 ชม.แล้ว ปลามีอาการ ซึม นอนอยู่ก้นตู้ ตัวเอียงไม่กินอาหาร ต้องทำยังไงค๊ะ กลัวมันตายมากเลย TT' รบกวนด้วยนะค่ะ :'(

ชื่อสายพันธุ์
บิเชียร์เผือกตาแดง
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ขนาด 16"
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
แผ่นกรองใต้ตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด หนอนแดงแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยา
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ซึม ไม่กินอาหาร
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-06-10 21:06:23]

ยาพวกนี้ มีอันตรายมากครับ ถ้าไม่มีความรู้เรื่องปลาโดยละเอียด แนะนำว่า อย่าเที่ยวหาซื้อยาอะไรตามท้องตลาดมาใช้ หรือ เชื่อร้านขายปลาทั่วไป ควรอ่านและศึกษาในเวปก่อนทำอะไรลงไปครับ

เปลี่ยนน้ำด่วนครับ ให้อากาศแรงๆ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ