Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003095

ปลาออสก้าเผือกมันแปลกๆ ครับ

Fossiller
Fossiller
3
[2011-06-22 03:00:59]

พอดีผมซื้อปลาออสก้ามา 5 ตัวครับ เป็นเผือกซะ 2 ลายเสือ 3 ขนาดทุกตัวเกือบๆ เท่ากัน คือประมาณ 2 นิ้วครึ่งครับ พอเอาลงตู้ 36 พร้อมกับแทงค์เมทย์อื่นๆ ซึ่งก็คือ ตะเพียนเงิน 3 ตัว ตะเพียนทอง 3ตัว ปลากาแดง และปลาดูดน้ำผึ้ง อย่างละ 2 ตัวครับ ปรากฏว่าออสก้าทั้งหมดนอนอยู่แต่ก้นตู้ ผมมาศึกษาในเวป หลายท่านบอกเป็นอาการตื่นตู้ใหม่ของออสก้า เป็นปกติครับ จากนั้น 4 ตัวที่เหลือก็เริ่มว่ายไปว่ายมา จนถึงตอนนี้ ทุกตัวในตู้ว่ายอย่างสนุกสนานร่างเริงทั้งตู้ครับ จะมีก็แต่ไอ้เจ้าออสก้าเผือกตัวนี้ ที่เอาแต่นอนตัวเอียงอยู่ก้นตู้ตั้งแต่ตอนแรกที่ลงตู้มา จนถึงตอนนี้ก็เกือบอาทิตย์ได้ละครับ ที่มันไม่ทำอะไรเลย จะมีก็ขึ้นมากินหนอนแดงจากกรวยบ้าง โดยการว่ายขึ้นแล้วถอยลงเกือบจะแนวดิ่งครับ

ไม่ทราบว่าเป็นอาการของโรคอะไรรึเปล่าครับ หรือว่ามันพิการครับ ผมชักไม่แน่ใจ เพื่อนๆ มันกินอาหารกันอย่างสนุกสนาน มันกลับกินหนอนมื้อละตัว แบบนี้อ่ะครับ

ชื่อสายพันธุ์
ออสก้าเผือก
เพื่อนร่วมตู้
ออสก้าลายเสือ ตะเพียนเงิน ตะเพียนทอง ปลาดูดน้ำผึ้ง ปลากาแดง
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
36x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
กุ้งสดสับ หนอนแดง อาทิตย์ละครั้ง นอกนั้นอาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
อาทิตย์ที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
20

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-07-04 23:59:50]

ดูจากรูปและฟังจากอาการ ยังไม่พบความพิการทางกายครับ

น่าจะเป็นปลาขี้ตกใจธรรมดาทั่วไปครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ