Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003133

ปลาทองไม่รู้เป็นอะไรกันแน่ อยากช่วยมันค่ะ(มือใหม่มากๆๆๆ)

ployyie
ployyie [2011-07-24 19:05:29]

คือว่าปลาทองหนูเป็นอะไรก็ไม่รู้ค่ะ เป็นมาประมานเดือนนึงแล้ว พยายามช่วยให้มันหาย มันก็ดีขึ้นแล้วก็ทรุดหนักลงไปอีกอาการของมันตอนแรก ก็คือเริ่มจากหงายทองก่อนค่ะ พอมันหงายท้องก็เลยแยกมันออกมาอยู่ตัวเดียวค่ะ พอหงายท้องได้ไม่กี่วัน ก็เริ่มห้อเลือดค่ะ ห้อเลือดนี่เป็นแล้วก็ดีขึ้น แล้วก็เป็นอีกค่ะคือตอนแรกมันอยู่ในร่มค่ะมีหลังคาบังแดดบังฝน แต่ตอนนี้โดนย้ายไปอยู่กลางแดดกลางฝนอ่ะค่ะ เพราะต้องย้ายตามตัวออกซิเจนอ่ะค่ะ พอย้ายมาอยู่กลางฝนทำให้เปลี่ยนน้ำอะไรได้ยากขึ้นอาการของมันก็เหมือนจะหนักขึ้นอ่ะค่ะ ห้อเลือดหนักขึ้น แล้วก็เริ่มมีตุ่มขึ้นอ่ะค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นหนองรึป่าว? แล้วที่แก้มของมันก็ขึ้นเหมือนเป็นเส้นเลือดด้วยอ่ะค่ะ ตอนนี้อาการมันก็ดีขึ้นในระดับนึงแล้ว ห้อเลือดเริ่มจะหายหมดแล้ว(แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นอีกรึเปล่า) แต่ยังหงายท้องอยู่ ไอตุ่มที่ขึ้นมาก็เหมือนจะใหญ่ขึ้นด้วย มาสัเกตอีกทีเหมือนครีบที่ท้องของมันข้างนึงจะขาดด้วยค่ะ ครีบขาดนี่ทำให้มันหันตัวกลับไม่ได้รึเปล่าค่ะ อยากได้คำแนะนำอ่ะค่ะ ว่าควรจะทำยังไงดี ให้ยาอะไรดี หรือควรจะพามันไปหาหมอดีค่ะหมูมือใหม่มากกก ไม่กล้าทำอะไรเลยค่ะ สงสารมัน ตอนนี้ก็แผ่เมตตาให้มันหายไวๆอยู่ค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
แยกออกมาอยู่ตัวเดียว
ที่เลี้ยง
อ่างดิน หน้าบ้าน(โดนฝน)
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
งดอาหาร ใช้มาลาไคท์ กรีน เอฟ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ปะมาน1เดือน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-07-30 23:08:11]

ไม่รอดแล้วล่ะครับ ทั้งมาลาไคท์ ทั้งการนำไปตากแดดตากฝน ล้วนแล้วแต่เป็นการซ้ำเติม ทรมาณปลาทั้งสิ้น

ตั้งสติใหม่ อ่านและศึกษาวิธีการเลี้ยงปลาก่อนคิดจะเลี้ยงในครั้งต่อไปครับ

หรือพาไปหาหมอ รพสัตว์น้ำจุฬา หรือ มหิดล ก็ดีครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ