Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003182

มีปื้นสีดำขึ้นที่ตัว

shushi2205
shushi2205
2
[2011-08-17 22:26:27]

ตอนแรกมีจุดเล็กๆก่อนค่ะ แต่มาเมื่อวานนี้ชัดมากขึ้นทั้งตัวทั้งครีบเลยค่ะดำมากๆ แล้วเค้าว่ายน้ำแปลกๆดูแบบว่าตื่นตัวตลอดเวลา ครีบบนตั้งนะคะตัวที่มีปื้นสีดำ เลยแยกออกมาอีกตัวหนึ่ง
ส่วนอีก 3 ตัว ว่ายน้ำแบบว่าใช้ครีบอันเล็กๆที่อยู่ใต้ท้องสองอันว่ายอย่างเดียวเหมือนแค่พยุงตัวให้อยู่กลางตู้นิ่งๆเท่านั้นเป็นเหมือนกันเลยค่ะทั้งสามตัว ครีบบนก็ลู่ลงตลอด ไม่ค่อยว่ายไปไหน ผิดกับที่ตัวที่มีปื้นสีดำค่ะว่ายตื่นตัวไปมาตลอด ครีบบนก็ตั้งด้วย
การกินอาหารก็ให้เฉพาะช่วงเช้าเท่านั้นค่ะ เกี่ยวกันไหมค่ะ ตอนแรกที่เอามาใช้ตัวที่ทำออกซิเจนตัวใหญ่แรงมากเลยค่ะน้ำตีวนตลอด เหมือนปลาต้องว่ายออกแรงตลอด ความจริงไม่อยากใช้หรอกค่ะ เพราะตอนแรกมีปลาป่วยอยู่มันเข้าไปติดในซอกหินค่ะท้องแบนไปนิดหนึ่งเลยแยกมาอีกตู้เพราะกลัวโดนตอด แต่ออกซิเจนไม่มีเลยต้องเอาตัวที่ใช้อยู่ไปให้ปลาป่วยเพราะมันอ่อนแอกว่า แล้วเอาตัวที่แรงไปไว้อีกตู้ พอปลาตายก็เปลี่ยนกลับค่ะ แต่สังเกตุเห็นปลาคงเคยชินกับการออกแรงว่ายเลยว่ายแบบแปลก เหมือนพยายามต้านแล้วทำตัวให้นิ่งอยู่กับที่ตลอดเวลา เพราะเทียบกับปลาตัวเก่าที่ถ่ายวีดีโอไว้ค่ะ ตัวใหม่ไม่ว่ายไปรอบๆตู้เลย ตอนแรกคิดว่านึกไปเองแต่มันผิดปกติจริงๆนะค่ะ จะช่วยยังไงดีหล่ะค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
-
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทอง
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
18x10 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
-
อาหารที่ให้
ซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
14/8/54
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-08-17 19:37:35]

ปลาทองที่มีอาการตัวดำ ถ้าได้อ่านกระทู้เก่าๆดูจะทราบว่า มันเกิดจากความเครียด
ความเครียดของปลาเกิดจากการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลให้มันอ่อนแอลงและเป็นโรคตามมา

ในกรณีนี้ สาเหตุหลักน่าจะมาจากคุณภาพน้ำในตู้มากกว่า ส่วนความแรงลม น่าจะเรื่องรองๆ ลองศึกษาเรื่องคุณภาพน้ำและระบบกรองดูก่อนครับ

มีข้อมูลหรือรูปมากกว่านี้ก็ดีครับ

ความคิดเห็นที่ 2

shushi2205
shushi2205
2
[2011-08-17 22:26:27]

ลองมาใส่อีกตู้น้ำก็เปิดทิ้งไว้ในถังสามวันค่ะแต่ไม่รู้ว่าจะช่วยได้ไหมแต่ก็ผ่านมาสามวันแล้วไม่มีท่าทีว่าจะจางเลยค่ะ เค้าจะเป็นอะไรไหมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2011-08-31 23:45:14]

อีกตู้ที่ว่า มีรายละเอียดอย่างไร และมีการจัดการคุณภาพน้ำอย่างไรครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ