Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003252

ฟรอนหอบและว่ายไม่นิ่ง

bobbybrown
bobbybrown
59
[2011-09-21 16:47:48]

ตู้ 72*24*24 นิ้ว กรองล่าง ปูปะการังเบอร์ 00 หนา 2 นิ้วเมทก็มีโมบ้า 4 นิ้ว 8 ตัว โมบ้า 6 นิ้ว 3 ตัว คาลวาส 4 ตัว คอมเพลส 2 ตัว กุ๊กกู 3 ตัวให้อาหารวันละมื้อ กินไม่หมดตักออก ตักขี้ปลาหลังจากกินเสร็จไปแล้ว 2 ชั่วโมง (ทุกวัน)ถ่ายน้ำอาทิตย์ละครั้ง ๆ ละ 50% (ถ่ายครั้งล่าสุดวันอาทิตย์)เพิ่งเอาฟรอน โมบ้า ขนาด 8 นิ้วมาลงใหม่เมื่อวันจันทร์ตอน 5 โมงเย็นครับ (ตอนขนย้ายได้ยินเสียงดีด สะบัดตัวอยู่ในถุงตลอดเวลา สงสัยถุงจะเล็กไป)อาการที่เห็นคือ หอบ เหงือกขยาย ตั้งแต่เอาลงตู้ถึงคืนวันอังคาร (ตัวอื่นไม่เป็นแบบนี้) แต่ยังกินเก่งเหมือนอยู่มานาน และยังว่ายอยู่ตลอดเวลา ไล่ตัวนั้นตัวนี้อีกอาการที่เห็นคือ เวลาว่ายไม่พลิ้วไม่นิ่งเหมือนตัวอื่นๆ (ว่ายเหมือนคนเดินกระเผกขา)อยากทราบว่าเป็นอาการอะไรครับ หรือว่ายังมีอาการเพลียจากการเปลี่ยนที่อยู่ครับ

ชื่อสายพันธุ์
ฟรอนโตซ่า บลูแซร์ โมบ้า
เพื่อนร่วมตู้
โมบ้า,คาลวาส, คอมเพลส, กุ๊กกู
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
72x24x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองล่าง
อาหารที่ให้
ฮิคาริซองดำ, ฮิคาริ เอกเซล, วิตามินน้ำ, กระเทียมน้ำ
การรักษาที่ทำอยู่
รอดูอาการ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เมื่อวาน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ถ่ายน้ำ 50% เมื่อวันอาทิตย์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-02-01 10:48:58]

ก็เป็นไปได้ครับ หรืออาจจะมีการบาดเจ็บบ้างจากการดิ้นเวลาขนย้าย หรืออาจลามไปถึงถุงลมและระบบการทรงตัว ยังไงก็รอดูอาการก่อนนะครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ