Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003301

ปลากัดสี ครีบลุ่ยๆค่ะและใต้ปากบวมแดง

kazamaki
kazamaki [2011-11-04 10:51:31]

คือว่า ปลากัดสีตัวนี้เป็นของที่ออฟฟิศเลี้ยงไว้นะคะ และเราก็สังเกตุเห็นว่ามันไม่ร่าเริงเหมือนเคย คือไม่ว่ายแล้วโชว์ครีบตามปกติค่ะ ครีบบนดูลุ่ยๆและเวลาว่ายมันก็ไม่ได้ใช้ครีบบนส่วนนั้นเลย ดูกินอาหารได้น้อยลงและ ทีสำคัญปากเค้าบวมค่ะ ใต้ปากบวมแดง ซึ่งปกติไม่ได้เป็นแบบนี้เลย เพราะเรานั่งมองเค้าทุกวันค่ะ มีรูปมาให้ดูด้วยนะคะ แต่อาจไม่ชัดเท่าไหร่ ต้องขอโทษด้วยค่ะรบกวนด้วยนะคะกิ๋ว

ชื่อสายพันธุ์
-
เพื่อนร่วมตู้
ปลานีออน , กุ้งตัวเล็กๆ,แพะเผือก,หอย
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
14x36x14 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มี
อาหารที่ให้
อาหารจม มีกลิ่นคาวๆ เม็ดสีแดงออกส้ม
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่มี
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ไม่ว่ายเมหือนที่เคยเป็น ลอยผิวน้ำ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ไม่ทราบแน่ชัด

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-01-10 21:21:57]

อยากให้เปลี่ยนน้ำสักครึ่งหนึ่งครับ น่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำมากกว่า ดูเหมือนจะเป็นตู้ไม้น้ำด้วย บางทีสมดุลอาจจะเสีย ถึงคราวที่ต้องทำความสะอาด หรือ เปลี่ยนอะไรสักเล็กน้อยครับ แผลอักเสบที่ปาก ค่อนข้างอันตราย เพราะจะทำให้ปลาไม่กินอาหาร ครั้นจะแนะนำให้ใส่ยาปฏิชีวนะ หรือหมักใบหูกวาง ก็เป็นผลเสียต่อตู้ไม้น้ำอีก

ดังนั้น ลองทำตามข้างต้นดีกว่า

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ