Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003361

ปลาป่วย ช่วยหน่อยค่ะ ไม่สบายใจเลย

paiir
paiir [2011-12-22 18:36:01]

ปลาป่วยมา 2 - 3 อาทิตย์แล้ว มีอาการเหมือนตกเลือดที่ท้อง ทวาร และคลีบหาง ช่วงหางมีลักษณะบวมและมีสีเลือดเข้มมาก หาออกซิเตทตร้าซัยคลีนไม่มีขายเลยค่ะ จะรักษาเบื้องต้นอย่างไรดี ขอบคุณค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

paiir
paiir [2011-12-22 18:36:01]

เพิ่มเติมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2012-01-06 23:44:58]

ข้อมูลที่ให้มาน้อยมากครับ และเท่าที่ดู ถ้าเป็นอย่างทีผมคิดคือ จับปลามารักษาในกาละมัง ก็จะยิ่งทำให้ปลาอาการแย่ลงมากๆ ดังเหตุผลที่อธิบายไปบ่อยๆ

ยาปฏิชีวนะพวกนี้ ผมไม่เชื่อว่า ไม่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปครับ โดยเฉพาะตัวเบสิกอย่าง เตทตร้าซัยคลิน ออกซีเตทตร้าซัยคลิน ซึ่งผมแนะนำไปก็หาง่ายที่สุดแล้ว ถ้าไม่มีจริงๆ ก็ใช้ แอมม๊อกซี่ซิลิน ด๊อกซี่ซัยคลิน กานามัยซิน ออริโอมัยซิน อิริโธมัยซิน แบคทริม แทนก็ได้ครับ มีผลในการรักษาอาการตกเลือดแบบนี้ได้เช่นกัน

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ