Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003381

ปลาเทวดาไม่กินอาหาร

sak140
sak140 [2012-01-14 09:40:33]

ถามหน่อยค่ะ เลี้ยงปลาเทวดาสีดำไว้ 1 ตัว มีต้นไม้ เลี้ยงมาปีกว่าแล้ว แล้วประมาณ 1สัปดาห์มันก็ซึมลง ชอบอยู่ด้านล่างของตู้ ไม่ว่ายขึ้นมากินอาหาร -->3 วันก่อน เปลี่ยนน้ำ ล้างตู้ปลา แล้วมันก้อยังเหมือนเดิม ไม่ยอมกินอาหาร ต้องทำยังไงดีคะ
ขอบคุณค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ปลาเทวดาสีดำ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
20x30x20 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
กรองแขวน1ตัว
อาหารที่ให้
ซากุระเม็ดเล็กวันละ2ครั้ง
การรักษาที่ทำอยู่
ล้างตู้ปลา เปลี่ยนน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1สัปดาห์ก่อน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
น้ำเก่า30%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-01-18 22:03:00]

อาการซึม ไม่กินอาหารของปลา ไม่ว่าจะปลาอะไรก็ตาม มันเป็นอาการรวมๆ ของความเจ็บป่วยได้แทบทุกโรคครับ ดังนั้น การรู้เพียงแต่ว่าปลาซึม และไม่กินอาหาร จึงไม่สามารถบอกได้ชัดเจนเลยว่า ปลาป่วยเป็นโรคอะไรกันแน่

ปกติแล้วปลาเทวดาเวลาป่วยจะฟื้นตัวได้ยาก ส่วนใหญ่ถ้าดูแลไม่ถูกวิธีก็จะอาการหนักลงและตายในไม่ช้าสาเหตุน่าจะเกิดจากเหล่านี้ลองตรวจสอบดู

- ขนาดตู้ที่เล็กมาก มวลน้ำน้อย ย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิเฉียบพลัน โดยเฉพาะในช่วงหนาวๆร้อนๆเช่นนี้ ทำให้ปลาอ่อนแอและป่วยได้ทุกโรค โดยเฉพาะจุดขาว ลองตรวจสอบดู

- อาหารที่ไม่เหมาะสม อยากให้เปลี่ยนครับ ลองศึกษาดู

- ผมไม่แน่ใจว่า น้ำใหม่ที่เปลี่ยนถึง 70 เปอร์เซนต์ปลอดภัยต่อปลาดีหรือเปล่า

แล้วอัพเดทครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ