Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003406

ปลาทองที่หัววุ้นเป็นเมือกสีขาวขุ่น

thecon
thecon [2012-02-01 10:50:22]

เนื่องจากว่าอากาศช่วงก่อนนี้อากาศหนาวแต่ปลาก็ไม่มีอาการอะไรครับ หลังจากอากาศหายหนาวมาสองวันคือเมื่อวานกับวันนี้ อาการเริ่มออกคือหัววุ้นของปลาทองเริ่มมีเมือกสีขาวขึ้นมา เมื่อวานนี้ยังขาวขุ่นเฉยๆๆ แต่พอมาวันนี้ก้ปรากฎว่ามันมีขาวขุ่นเพิ่มมากขึ้นแล้วก้ออกแดงช้ำๆเหมือนในรูปครับ ไงรบกวนช่วยตอบผมให้หายข้องใจ้ด้วยครับผม และพอจะมีทางรักษาอย่างไรได้บ้างครับ

ชื่อสายพันธุ์
ปลาทองฮอลันดาหัววุ้น
เพื่อนร่วมตู้
ปลาบอลลูน
ที่เลี้ยง
อ่างดินเผา
ขนาดที่เลี้ยง
50 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
อาหาสำเร็จรูป
การรักษาที่ทำอยู่
ดูอาการ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
30/01/2555
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
สัปดาห์/ครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-02-13 22:40:14]

การเลี้ยงปลาลักษณะนั้นผมคงไม่แนะนำให้ใส่ยาครับ เพราะมันจะไปทำลายความสมดุลที่เปราะบางของอ่างของคุณ และส่งผลร้ายมากกว่าผลดี

รักษาคุณภาพน้ำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าคิดว่าเรื่องอุณหภูมิ ก็พยายามคุมให้ได้มากที่สุด เมื่อสภาพแวดล้อมดีขึ้น ปลาจะอาการดีขึ้นเอง

ถ้าสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการเลี้ยงปลาให้เหมาะสมกว่านี้ได้ ลองคุยกันอีกทีครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ