Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003463

รบกวนช่วยตอบด้วยนะค่ะ ปลาออสก้ามันป่วย

Titayaporn
Titayaporn [2012-03-19 12:31:50]

ซื้อออสก้ามาเลี้ยง 4 ตัว อาทิตย์แรกผ่านไปดูแข็งแรงดี พออาทิตย์ที่สอง ตัวเริ่มมีอาการเปื่อย ปากเปื่อย และสีที่ลำตัวหายไปค่ะ รักษาโดยการซื้อยาเหลืองมาหยอด และนำลงมาใส่กะละัมังเพื่อสังเกตุอาการ และเปลี่ยนน้ำใหม่ ผ่านไปครึ่งวันน้ำมีฟองค่ะ และปลามีเมือกด้วย เลยไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร รบกวนด้วยนะค่ะ พึ่งจะเคยเลี้ยงค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ออสก้า
เพื่อนร่วมตู้
ปลาซัคเกอร์
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
ุกุ้ง,ลูกไรแดง,อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-04-15 15:52:20]

กาละมัง ไม่ใช่ที่สังเกตุอาการ หรือ สถานที่รักษาโรคที่ดีนัก คนป่วย ย่อมต้องอยู่ในสถานที่ที่ดีกว่าบ้านของตัวเอง จึงจะหายป่วย ปลาก็เช่นกัน

มือใหม่หัดเลี้ยง ปัญหาเดิมๆคือ การไม่เข้าใจเรื่องการรักษาคุณภาพน้ำ และระบบกรอง ให้อาหารจนน้ำเน่า ปลาก็ป่วย ซัคเกอร์ก็ดูดซ้ำ ไม่นานก็ตาย

ลองศึกษาเบสิการเลี้ยงปลาก่อนครับ เรื่องยามันเรื่องปลายเหตุมากๆ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ