Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003512

ปลาทองเกล็ดพอง ท้องบวม

yuiphatthida
yuiphatthida [2012-04-27 14:25:46]

ปลาทองเป็นเกล็ดพองและท้องบวมค่ะ ลองหาข้อมูลจากกระทู้เก่าๆแล้ว แต่ยังสับสนเรื่องตัวยาที่จะใช้ (ปลาทองตัวนี้ไม่ได้เป็นของหนูเองนะคะ คนที่คอนโดเลี้ยง เห็นมันเป็นโรค เลยแยกมันออกมารักษา)ตอนนี้หนูแยกออกมาใส่กะละมังไว้ และใส่ออกซิเจนหัวทราย และไปหายามาจากตลาดปลาเจเจ เขียนว่าแก้ท้องบวม เค้าบอกเป็นของ ม.เกษตร ได้ใส่ไปประมาณครึ่งช้อน และนำไปผสมอาหารปลาให้กินบางส่วน อยากถามว่า 1. นอกจากนี้ต้องใช้ยาอะไรเพิ่มเติมรึป่าว2. เกลือนี่ ต้องใส่หรือเปล่าคะ และใช้แบบไหน สัดส่วนเท่าไหร่3. การเปลี่ยนน้ำ ต้องเปลี่ยนยังไงคะ สัดส่วนยังไง4. อาหารปลาควรงด หรือให้ได้เรื่อยๆคะ เพราะเห็นว่าปลายังกินอาหารได้

ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดายักษ์
เพื่อนร่วมตู้
ฮอลันดา 10ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้ขนาด 48 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองในตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
แยกออกมา ให้ยาแก้ท้องบวม
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 อาทิตย์ที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

yuiphatthida
yuiphatthida [2012-04-27 14:25:46]

ยาที่เค้าบอกว่าใช้ได้ผล อันนี้วันเวิร์คจริงรึป่าวคะ

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2012-05-07 11:55:13]

เคยมีกระทู้เก่าแก่ในพันธุ์ทิพย์ ได้โพสการรักษาปลาเกล็ดพอง ด้วย ออกโซลินิคแอซิด(ในรูป) จนหายป่วย มีคนเข้าไปดูเยอะ ก็เลยมักคิดกันว่า โรคเกล็ดพองต้องใช้ ออกโซลินิคแอซิด เท่านั้นดีที่สุด

ซึ่งจริงๆ มันก็ไม่เป็นเช่นนั้นทุกกรณีครับ ไม่มียาตัวไหนดีที่สุดสำหรับกลุ่มอาการท้องบวม

แต่ถ้าเริ่มใช้ยาตัวนี้ ก็ใช้ต่อไปเรื่อยๆได้เลยครับ มีโอกาสหายครับ ตามคำแนะนำข้างซอง

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ