Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003523

ปลาหมอสีมีอาการเหมือนจะทรงตัวไม่ได้

Duangwan
Duangwan [2012-05-06 09:11:43]

คือก่อนหน้าที่มันจะเริ่มเป็น ได้จับปลาหมอตัวผู้กับตัวเมียไว้ด้วยกัน พอได้สักประมาณ 2-3 วัน ก็ได้เปลี่ยนน้ำในตู้ปลา แล้วได้ใส่ตัวปรับครอรีนลงไป แล้วก็เอาปลาใส่ พอข้ามคืนได้ 1-2 วันประมาณนั้น ตกเย็นมา เห็นปลาหมอสีตัวผู้ นอนอยู่ก้นตู้ปลา ลักษณะว่าเหมือนมันหนัก ๆ หัวประมาณนั้น ตอนที่มันนอนอยู่ก้นตู้ สังเกตเห็นว่า มันจะพยายามว่ายน้ำให้ได้ ลักษณะเหมือนหัวมันทิ่มลงตัวจะเกร็ง ๆ แล้วตัวจะงอ ลำตัวมันจะขนานไปกับพื้นตู้ ตรงกลางลำตัวจะงอ ตอนที่มันพยายามที่จะพยุงตัวขึ้นเพื่อที่จะว่ายน้ำอะคะ แล้วเหมือนกับว่า ท้องมันจะบวม ๆ ด้วย ขี้มันก็ขี้ออกมาเป็นสีดำ ๆ คะ สาเหตุที่มันมีอาการแบบนี้เนื่องจากอะไรหรอคะ แล้วจะมีวีธีรักษามันยังไง เพิ่งเลี้ยงเขามาได้ประมาณ 2 เดือนคะ ตอนนี้ที่รักษาเบื้องต้น ก็ลดระดับน้ำลงให้พอท่วมหลังปลาคะ แล้วใส่เกลือ แล้วก็เอาฟอวเจอบอร์ดปยุงตัวปลาให้ตั้งตรงทั้ง 2 ข้าง โดยเอาขวดน้ำเป็นตัวกั้นคะ มันคงอึดอัดแย่เลยนะคะ ผ่านมา 2 วันแล้ว มันไม่เห็นมีอาการดีขึ้นเลยคะ กรุณาช่วยปลาหมอสีของเราด้วยนะคะ สาเหตุและอาการพอจะชัดเจนไหมคะ เราว่าน่าจะละเอียดพอได้อยู่ ยังไงช่วยตอบกลับทีนะคะ เอ้อแล้ว ถ้าเราเอาส่งโรงพยาบาลสัตว์น้ำ ค่ารักษามันจะแพงไหมคะ มีโรงพยาบาลสัตว์น้ำที่ไหนที่อยู่ใกล้ ๆ แถวเขตบางบอนบ้างไหมคะ ช่วยตอบทีนะคะ ตอนนี้กลับมาห้องพอเห็นปลาหมอสีตัวนี้แล้วมันเป็นทุกข์มาก ๆ เลยคะ เห็นแล้วสงสารเค้าจัง ช่วยทีนะคะ ขอบคุณคะ เรื่องรูปอยากเอาลงเหมือนกันคะ แต่กล้องมือถือมันไม่ค่อยชัด กลัวว่าจะมองไม่เห็นอาการที่แน่ชัดคะ

ชื่อสายพันธุ์
ฟาวเวอร์ฮอล
เพื่อนร่วมตู้
ปลาหมอสีตัวเมียสายพันเดียวกัน
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
หนอนแดงแช่แข็ง อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ลดระดับน้ำให้พอท่วมหลังปลา เอาเกลือใส่น้ำ และเอาฟิวเจอบอร์ดพยุงตัวปลาทั้งสองข้างให้ตั้งตรง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เมื่อวันที่ 3 ตอนเย็น ๆ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100%

ความคิดเห็นที่ 1

Duangwan
Duangwan [2012-05-06 09:11:43]

ไอ้โหนกตายแล้วเมื่อคืน ฮือ ๆ หลับให้สบายนะลูกชาย หนูไม่ทรมานแล้ว

ความคิดเห็นที่ 2

RoF
RoF
125
[2012-05-07 14:23:30]

เสียใจด้วยครับ

ถ้าเลิกใช้ยาหลอกเด็กพวกนี้ หันมาศึกษาทำความเข้าใจเรื่องคุณภาพน้ำ เบสิการเลี้ยงปลาที่ถูกต้อง การพักน้ำหรือกรองน้ำก่อนนำไปเลี้ยงปลา ระบบกรองที่ดีในตู้ปลา ฯลฯ ก็จะป้องกันเหตุการณ์พวกนี้ได้ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ