Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003532

ช่วยวินิจฉัยอาการและวิธีป้องกันทีครับ

bobojak
bobojak
29
[2012-05-09 18:14:01]

เริ่มแรกอาการว่ายตัวเอียงๆ เป็นประมาณ 1อาทิตย์ แต่ก็ยังกินอาหารปกติ (ไม่เอะใจอะไรเพราะเพิ่งเอาขอนไม่ออกนึกว่าปลาหาที่หลบ) หลังจากนั้น ปลานกแก้ว เมท เริ่มมีอาการ ตัวเป็น ขุยว่ายน้ำเสียการทรงตัว แล้วก็ลอยน้ำหงายท้อง แต่ไม่ตาย ช่วงนี้ที่ทำคือเปลีย่นน้ำ 30% ทุกๆ 3 วันแล้ว ก็ให้ดีเกลือฝรั่ง ปลานกแก้ว อยู่แบบนี้ ใด้ 3 วัน ก็ตาย ที่นี้ เสือเริ่มมีอาการ ว่ายสสะเปะสะปะ ว่ายช้าๆชน ไป ทั่วตู้ ผมก็มองตลอดอยู่ดีๆ มีอารชักกระตุก แล้วก็นอนจมก้นตู้ แต่ไม่ตายตอนนี้ ก็ได้แต่แยกตุ้ อัดอ็อก แรงๆ ส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่น่ารอดละครับ แต่ผมต้องการสาเหตุและวิธีป้องกันอะครับ

ปลาอยู่กับผมมาเกือบปีไม่เคยมีอาการอะใรเลย มีช่วงหลังๆอากาศร้อนมาก ก็เปิดฝาระบายอากาศ ไม่ทราบว่าฝุ่นจากภายนอกทำให้ปลา มีอาการแบบนี้ได้รึป่าว

น้ำเปลี่ยนเป็นประจำทุกอาทิตย์ 20 %

ชื่อสายพันธุ์
เสือตอ
เพื่อนร่วมตู้
นกแก้ว
ที่เลี้ยง
ในบ้านไม่โดนแดด
ขนาดที่เลี้ยง
48x20x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองมุม
อาหารที่ให้
กุ้งแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
แยกตู้รอดูอาการ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เดือนที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
20 ทุก 3 วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-05-09 23:15:47]

คิดว่าคุณมองผิดประเด็นพอสมควรครับทั้งเรื่องคิดว่าเป็นฝุ่น หรือไม่ก็การใช้ยา

ถ้าวัดอุณหภูมิน้ำสักนิด ก็จะทราบครับว่า น้ำอาจจะร้อนเกินไปจนปลามีอาการดังกล่าว ซึ่งเกิดทั้งผลโดยตรงจากความร้อนเอง และทางอ้อมในเรื่องของการเน่าเสียของน้ำ และการเจริญของแบคทีเรียบางอย่าง

ซึ่งก็แก้ไขโดยการเป่าพัดลมลงผิวน้ำครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ