Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003548

ปลาเสือพ่นน้ำ เป็นรอยสีขาวๆตามตัว

pimvard
pimvard [2012-05-21 10:03:24]

ปลาเสือพ่นน้ำที่บ้านไม่รู้เป็นอะไรคะ เลี้ยงมาได้ประมาณ 4 เดือนแล้ว ได้มาจากหลังน้ำท่วมเพราะถ้าปล่อยไว้คงตายคาท่อน้ำทิ้ง ตอนแรกที่มาเค้าไม่กินอาหารเม็ด กินแต่แมลง แต่นานๆเข้าก็กินอาหารเม็ดซากุระธรรมดา เพราะไม่มีแมลงให้กินเท่าไหร่ ปกติเค้าจะคึกคักแล้วก็เชื่องมาก เห็นเราแล้วเค้าก็จะว่ายมาขออาหาร สองสามวันที่ผ่านมาเนี่ย เค้าไม่ค่อยว่ายและไม่กินอาหาร ลำตัวมีสีขาวๆตามในรูปน่ะคะ ตอนแรกไม่ได้เป็นเยอะเท่านี้ ตอนแรกคิดว่าเกิดจากว่ามีปลาสองตัวมันชอบไล่กันแล้วเค้าหนีทำให้ตัวไปขูดกับหินถลอกธรรมดา แต่พอเป็นเยอะๆเลยไม่แน่ใจ เลี้ยงในบ่อขนาดเล็กๆนะคะ ไม่ค่อยได้ล้างบ่อ แต่อาทิตย์นึงจะเอากรองออกมาล้าง เวลาน้ำระเหยลดลงมักจะเติมน้ำประปาลงไป ไม่ได้เติมลงไปเยอะมากแต่บ่อยคะ ตอนนี้แยกเค้าไว้คนเดียวแล้วใส่เกลือลงไปเล็กน้อยไม่ทราบว่าเป็นที่อาหารหรือเปล่า หรือว่าเป็นที่น้ำ หรือว่าเป็นโรคอย่างอื่นคะ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยบอกวิธีรักษาด้วยนะคะ ไม่อยากให้เค้าเป็นอะไร

ชื่อสายพันธุ์
เสือพ่นน้ำ
เพื่อนร่วมตู้
ลูกปลาตะเพียน ปลานิล ปลากด
ที่เลี้ยง
ในบ่อ
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
หินกรอง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
แยก ใส่เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
15 พฤษภาคม 2555
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เป็นบ่อ จึงไม่ได้เปลี่ยนน้ำเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเติมน้ำประปาไปเล็กน้อยเมื่อนำ้ระเหย แต่เติมบ่อย

ความคิดเห็นที่ 1

pimvard
pimvard [2012-05-16 11:45:49]

อีกรูปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2

pimvard
pimvard [2012-05-21 10:03:24]

ตอนนี้หายแล้วค่ะ น่าจะเป็นที่น้ำ เปลี่ยนน้ำใหม่ก็ดีขึ้น ตอนนี้ว่ายและกินอาหารเป็นปรกติแล้ว

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ