Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003562

ปลาม้าลายตาย

Cleopatta
Cleopatta
7
[2012-05-24 10:53:11]

เมื่อวาน หนูไปซื้อปลาม้าลายมาเลี้ยงคู่นึงค่ะ ตัวเมียกำลังท้องป่องใหญ่มาก หนูชอบเวลามันว่ายน้ำ แล้วมันดุ๊กดิ๊กๆ ดูน่ารักดี คนขายบอกว่าเลี้ยงกับปลาอื่นๆได้ไม่เป็นไร แต่อย่างนึงที่เค้าไม่ได้บอกคือ ปลาม้าลายออกลูกเป็นไข่ (หนูเพิ่งมาค้นหาในกลูเกิลดูอ่ะค่ะ) แล้วทีนี้พอหนูเอาปลามาจากร้าน ก็เอาทั้งถุงปลา แช่ลงในอ่างปูนที่จะเลี้ยง สักพัก แล้วจึงแกะให้มันออกจากถุง มันก็ว่ายๆๆอยู่กับตัวอื่นปกติ นั่งจ้องมันเกือบ 1 ชั่วโมง จนแน่ใจว่ามันไม่ได้น๊อกน้ำแน่นอน จึงเข้าบ้าน อ่อ ลืมบอกว่า อ่างปูนมันอยู่นอกบ้านนะค่ะ แล้วคืนนั้นฝนตกหนักมาก เช้ามาน้ำเต็มอ่างปูนเลย ปลาตัวอื่นๆก็ยังปกติกันดีอยู่ค่ะ แต่เจ้าดุ๊กดิ๊กที่ท้องป่อง นอนหงายท้องตายอยู่กลางบ่อ หนูเศร้ามาก ไม่รู้ทำไมต้องมาตายเพราะหนูด้วย หนูอยากรู้ว่าสาเหตุที่มันตาย เพราะอะไรค่ะ แล้วถ้าหนูเอามีดผ่าท้องมัน เอาไข่ออกมา ไข่มมันจะฝักไหมค่ะ รบกวนตอบด้วยค่ะ เครียดมากเลย สงสารมัน ขอคำแนะนำในการเลี้ยงปลาม้าลายด้วยนะค่ะ เพราะหนุไม่เคยเลี้ยงปลาที่ออกลูกเป็นไข่เลย ตอนนี้เหลือตัวผู้อยู่ 1 ตัว หนูสงสารมัน เพราะมันจะว่ายอยู่ตัวเดียว ไม่มีเพื่อน กลัวมันตรอมใจตายไปอีกตัวค่ะ >_<

ชื่อสายพันธุ์
ปลาม้าลายชมพู
เพื่อนร่วมตู้
หางนกยูง,บอลลูน
ที่เลี้ยง
อ่างปูน
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดเล็กๆ
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ