Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003564

ปลาปักเป้าทอง ลอยตัวเอียง และก็ไม่ค่อยกินอาหาร ค่ะ

mamamania
mamamania
2
[2012-05-31 00:43:53]

ออกตัวก่อนว่าปกติจะเปลี่ยนน้ำตู้ปลาประมาณครั้งละ 50% เท่านั้นค่ะ แต่รอบนี้เอากรองมาเปลี่ยนให้ใหม่ เลยเอาตู้ปลาออกมาล้างดู เลยเปลี่ยนน้ำ 100% แทน

ย้อนกลับไปประมาณวันที่ 25 ค่ะ คือ ก่อนหน้านั้นสังเกตุว่าฟันปลาเค้างอกออกมายาวแล้ว เลยเอาปะการังใส่ลงไปในตู้กะให้เค้าแทะเล่น พอดีกับที่ว่าชื้อกรองนอกมาใหม่ เลยเอามาเปลี่ยนกรองในที่เคยใช้อยู่ หลังจากนั้นมาก็เห็นว่าฟันหน้าเค้าหดสั้นลงไปแล้ว แต่จากที่เคยร่าเริงมาขออาหารกินบ่อยๆ ตอนนี้กลายเป็นดูตื่นๆ ตู้ แล้วไม่ค่อยยอมกินอาหาร (แต่ก็ยังกินบ้าง แต่ไม่มากเท่าเมื่อก่อน) ตอนแรกก็เข้าใจว่าอาจจะเป็นเพราะฟันเพิ่งจะหายไป เลยคงไม่อยากอาหาร แต่พอมาวันนี้ (30/05/55) สังเกตุว่าฟันเริ่มกลับมาแล้ว แต่ไม่ยอมกินอะไรเลย นอกจากนั้นก็ยังมีอาการลอยตัวเอียงๆ เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย คือไม่รู้ว่าเป็นอะไร เพราะตามตัวก็ไม่มีแผล หรือมีราขาวอะไรเลยซักอย่าง

มีรูปกับคลิปแนบมาให้ด้วยค่ะ
http://www.youtube.com/watch?v=skRb5EClJVE&feature=youtu.be

ชื่อสายพันธุ์
ปักเป้าทอง
เพื่อนร่วมตู้
แพะเขียว หมูอินโด
ที่เลี้ยง
ให้ห้องพัก
ขนาดที่เลี้ยง
16x8x10 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองนอกBoyu20
อาหารที่ให้
หนอนนกไซค์เล็ก
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
25/05/55
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ