Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003587

ปลาไม่ยอมคลอดทำไงดี (ใครอ่านช่วยหน่อยค่ะ ด่วนๆเลย)

Cleopatta
Cleopatta
7
[2012-06-12 15:56:05]

ช่วยด้วยค่ะ ปลาบอลลูนท้องแก่มากแล้ว ไม่ยอมคลอดจะทำไงดีค่ะ คือสังเกตุอาการจนมั่นใจแล้วว่าเค้าท้องแก่ เพราะเค้าเริ่มไม่ว่ายแล้ว กินอาหารปกติ แต่ดูเหมือนหงุดหงิด ไม่ให้ใครเข้าใกล้ ว่ายน้ำนิ่งๆ เราก็เอามาใส่กระตร้าลอยน้ำไว้ในกระป๋อง (ทำแบบนี้ทั้งสองตัว) อีกตัวนึงคลอดปกติ ออกลูกมาเยอะมากเป็นร้อยเลยค่ะ เพราะเค้าตัวใหญ่ ลูกดกมาก ส่วนตัวนี้ ตัวเล็ก เรียวๆ เคยออกลูกมา 1 ครั้งแล้ว แต่ตอนนั้นเราไม่ได้แยก เลยได้ลูกเค้ามาแค่ 4 ตัว นอกนนั้นคงโดนกินหมด คราวนี้เราเลยจับแยกเพราะอยากได้ลูกเค้า แม่ค้าสวย ลูกก็สวยเหมือนกันค่ะเราก็อยากได้ แต่เค้าไม่ยอมคลอดค่ะ ทำไงดีค่ะ ช่วยหน่อยค่ะ ด่วนๆเลย
ก่อนหน้านั้นเราเคยแยกปลาหางนกยูงตัวนึงแบบนี้เค้าอั้นลูกไม่ยอมคลอดจนตัวเองตายเลยค่ะ เราเลยไม่อยากให้บอลลูนตัวนี้ตายอีก ช่วยเราหน่อยค่ะ ถือว่าเอาบุญสงสารเค้าค่ะ ถ้าเค้าตายจะหมายถึงอีกหลาสิบชีวิตในท้องเค้าก็ต้องตายไปด้วยอ่ะค่ะ >_<

ชื่อสายพันธุ์
บอลลูน
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
กระป๋อง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
-
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดเล็กๆ
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ท้องแก่
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
-

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ