Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003601

ครีบชายน้ำบนโดนกัด และ ตื่นตกใจง่ายตัวดำ

wolftree
wolftree
137
[2012-07-06 11:47:36]

เพิ่งรับปลามาเลี้ยงได้ 3-4 วันครับ ตอนนี้ปลามีขนาดจากปากถึงปลายหางรวมแล้วไม่เกิน 5 นิ้ว ตู้ใช้เลี้ยงจริงขนาด 60*20*20กั้น 2 เพิ่งซ่อมเสร็จกำลังอยู่ระหว่างการขังน้ำและรันระบบกรอง เลยต้องจับปลามาลงไว้ในตู้สำรองที่มีขนาดเล็กกว่าคือ 41*13*15 กั้นกลาง ตอนนี้ในตู้ปลามีปลาในตู้ดังนี้1.ปลาหมอสีป่วย ขนาด 5 นิ้ว (เจ้ามุก)2.ปลาหมอสี ขนาด 4.5 นิ้ว3.ปลานกแก้ว 2 ตัว ขนาด 2.5 นิ้วอาการ ของเจ้ามุกคือครีบชายน้ำบนแห่วงซึ่งน่าจะเกิดจากการกัดของปลาหมออีกตัวเพราะเจ้าปลาหมอสี 2 ตัวนี้ชอบท้ากัดกันที่แผ่นกั้น อาจเกิดพลาดกัดโดนจริงส่วนนกแก้วตัวเล็กมากคงยากจะอัดปลาหมอสีได้ลืมบอกปกติเจ้ามุกดุมากอัดนกแก้วตลอด และตั้งแต่ได้เขามาเขามีอาการตื่นคน โดยถ้ามีคนเข้าไปใกล้ตู้หรือเล่นด้วยเขาจะตกใจ ตัวจะดำ ว่ายไปหลบตามมุมตู้หรือหลังปั๊มน้ำตั้งแต่เริ่มสังเกตูอาการมาเจ้ามุกยังทานอาหารเป็นปกติ แต่หากไม่หิวจัดถ้ามีคนอยู่ใกล้ๆจะไปแอบตามมุมตู้หลังกรองไม่มีคนค่อยออกมากินและว่ายน้ำเล่น สีสันตามตัวเป็นปกติทุกประการ รบกวนปรึกษาเป็นข้อๆดังนี้1.ควรรักษาอาการครีบชายน้ำบนแห่วงอย่างไรครับใช้ยามั้ย2.การคำนวนปริมาณเกลือในตู้ปลา3.ทำอย่างไรเพื่อช่วยให้เจ้ามุกหายจากอาการตื่นตกใจง่าย ตัวดำ ต้องใช้ยา หรือว่า ต้องทำยังงัยครับปล.เพิ่งเคยเลี้ยงปลาหมอสีเป็นครั้งแรกครับ(ปลา)ตอนนี้พยายามรวบรวมข้อมูล จนตอนนี้มันมากเกินจนคิดมากเลยอยากปรึกษาผู้รู้ช่วยบอกวิธีตรงให้หน่อยปล.2 อย่างตอนนี้ผมนั่งทำงานอยู่ข้างๆตู้ปลาแต่ไม่ได้ไปเล่นกับปลาหมออีกตัว เจ้ามุกก้อว่ายน้ำเป็นปกติ พอหิวก็มาขออาหารเหมือนปลาทั่วไปแต่พอเอามือไปเล่นด้วยทีไรตืนตกใจทุกทีรบกวนด้วยครับ

ชื่อสายพันธุ์
ฟลาเวอร์ฮอร์น
เพื่อนร่วมตู้
ปลานกแก้ว 2 , หมอสี 1
ที่เลี้ยง
บ้าน
ขนาดที่เลี้ยง
41x13x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ระบบกรองบน
อาหารที่ให้
super redsyn,อาหารสูตรพิเศษร้านคิงครอสบรีส
การรักษาที่ทำอยู่
เปิดอ่านข้อมูลตาม internet
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
4-6/7/55
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
10เปอร์เซน ทุกๆ 3 วัน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ