Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003688

ปลามิกกี้เม้าแย่แล้ววว

noomew16
noomew16 [2012-10-30 18:32:18]

ปลามิกกี้เม้าที่เพิ่งซื้อมาได้2-3วัน ลงไปนอนนิ่งๆที่ก้นอ่างค่ะ แล้วก้หงายท้องบ้างเป็นบ้างครั้ง ตอนแรกนึกว่ามันตายแล้ว แต่พอลองไปสะกิดดูแล้วยังว่ายน้ำได้อยู่ค่ะ สักพักมันก็เริ่มเหมือนจะดิ้นรึป่าวไม่ทราบค่ะ ว่ายพุ่งไปมาอย่างเร็วเลยค่ะ แล้วก็หยุดนิ่งๆเหมือนเดิมค่ะ ต้องทำอย่างไรขอคำปรึกษาด้วยค่ะ ปล.มีอีกตัวหนึ่งตายไปแล้วค่ะ พิ่งซื้อมาได้วันเดียวมันก็ลงไปนอนด้านล่างอ่างเหมือนกัน เลยจับมันแยกออกมา พอมาดูอีกทีเห็นลูกของมันออกมาตัวหนึ่งค่ะ เลยให้อาหารเม็ด กับสาหร่ายหางกระรอกทิ้งไว้ พอตอนเช้ามาดูอีกทีมันก้เสียชีวิตแล้วค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ปลามิกกี้เม้า
เพื่อนร่วมตู้
ปลาหางนกยูง
ที่เลี้ยง
ในอ่างปลา
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด, ไรแดง
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-11-04 22:50:09]

เป็นความรู้ และความเข้าใจผิดๆสำหรับมือใหม่ที่คิดจะเลี้ยงปลา โดยคำแนะนำของร้านค้าที่ไม่มีสำนึกในการให้ความรู้ที่ถูกต้อง ทำให้มือใหม่ส่วนใหญ่ที่ได้รับคำแนะนำผิดๆ การเลี้ยงที่ผิดๆ และคิดว่ามันง่ายและถูกต้องที่สุดแล้วกลับเลี้ยงแล้วตาย สุดท้ายก็พาลคิดไปเองว่า การเลี้ยงปลามันยากเย็นเหลือเกิน มันเลี้ยไม่ได้หรอก ขนาดเลี้ยงปลาง่ายๆ ในอ่างง่ายๆแล้ว ยังตาย ชาตินี้เราคงไม่สามารถเลี้ยงปลาในตู้สวยๆใหญ่ๆ ได้เหมือนชาวบ้านแน่นอน เพราะมันยากเกินมนุษย์สามัญจะทำ
เอวัง....

อธิบายง่ายๆว่า การเลี้ยงปลามันไม่ใช่แค่มีอะไรใส่น้ำได้ แล้วเอาปลาใส่ แล้วโรยอาหาร ก็จบ เลี้ยงปลาได้
อยากให้ลองศึกษาเบสิกการเีลี้ยงปลาก่อนครับ ทั้งเรื่องคุณภาพน้ำ การให้อากาศ การบำบัดน้ำโดยระบบกรอง และสับสเตรท วงจรไนโตรเจน ฯลฯ

หรือจะเอาแบบรวบรัด จะเลี้ยงปลามิกกี่เมาส์ให้รอดให้ได้

1. ไปซื้อตู้ปลา 20 นิ้ว 1 ใบ
2. กรองฟองน้ำขนาดกลาง 1 ลูก
3. ปัมพ์ลม 1 หัว 1 ตัว

เอาน้ำกรองใช้ดื่มใส่ตู้ เอากรองฟองน้ำใส่ ต่อกับปัมพ์ลม เปิดทิ้งไว้ 1-2 วัน แล้วไปซื้อมาใหม่สัก 4 ตัว ให้อาหารวันละ 4 เม็ด เปลี่ยนน้ำวันละ 1 ขันอาบน้ำ

รอดแน่


ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ