Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003731

จะรักษาอาการของปลามังกรยังไงค่ะ

wiangnan
wiangnan [2012-12-12 09:52:57]

สวัสดีค่ะ คือตอนเปลี่ยนน้ำ ปลามังกรตกใจเลยกระโดนออกมานอกตู้ ตกลงมาสูงประมาณเมตรค่ะ จากนั้นก็มีอาการไม่ค่อยกินอาหารและชอบว่ายไปตรงมุมตู้ด้านข้างแล้วก็อาปากงับอะไรสักอย่างไปมาๆซ้ายขวาตลอดเวลา การบาดเจ็บ สังเกตเห็นว่าเกล็ดตรงส่วนหัวมีสีคล้ำเหมือนจะช้ำเป็นวง ไม่รู้ว่าจากการตกตู้หรือกะแทกโดนอะไรค่ะ และอีกอย่างคือมีอาการเหมือนตาจะบวมๆค่ะ อยากทราบว่าปลาเป็นอะไรแล้วมีวิธีการรักษาอย่างไรได้บ้างค่ะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
มังกรเงิน
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มีค่ะ แต่ไม่รู้เรียกแบบไหน
อาหารที่ให้
หนอนนก กุ้งฝอย
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ตาบวม และเกล็ดคล้ำ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-12-28 14:11:05]

ปลามันบอบช้ำไงครับ ซึ่งบอกไม่ได้ว่าร้ายแรงแค่ไหน

ยังไม่ต้องหวังว่ามันจะกินอาหารหรือพยายามให้อาหารอะไรนะครับ งดไปก่อนจนกว่าอาการจะปกติ

ผมไม่รู้ว่าคุณเลี้ยงปลาในตู้ลักษณะใด เพราะให้ข้อมูลอะไรไม่ได้เลยแม้กระทั่งขนาดตู้และระบบกรอง ผมขอตัดสินว่าคุณเป็นมือใหม่ หรือมือเก่าที่ไม่ได้ศึกษาอะไรเพิ่มเติมเท่าใดนัก แนะนำเลยว่าควรอ่านและศึกษาเพิ่มเติมเยอะๆครับ


เบื้องต้น ถ้าเข้าใจเบสิกแล้ว ให้แช่ด้วยออกซีเตทตร้าซัยคลิน 30 มก ต่อลิตร เกลือแกง 0.5 กรัมต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวัน รักษาคุณภาพน้ำ ให้อากาศแรงๆ งดอาหารครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ