Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003781

ปลานอนนิ่งอยุ่ใต้ตู้

reiz555
reiz555 [2013-02-22 22:20:58]

ผมเลี้ยงปลาทองไว้ 9 ตัว หลังจากที่ผมพบสิ่งผิดสังเกตุ คือมีตัวใสๆเล็กๆติดตามตัวปลาก้ได้ไปสอบถามจากทางร้านขายปลาแถวบ้าน ทางร้านบอกว่าเป็นเห็บ และแนะนำยาตัวนึงมาให้ใส่ ซึ่งทางร้านได้แนะนำว่าให้ใส่ยาตัวนี้โดยถอดกรองออกทิ้งไว้ 2~3 วันหลังจากนั้นให้ทำการเปลี่ยนน้ำ เมื่อถ่ายน้ำเสร็จให้ใส่ยาเหลืองลงไป ผมได้ทำตามคำแนะนำ หลังจากที่เปลี่ยนน้ำแระใส่ยาเหลือง 1~2 ชม. ปลาก้ยังว่ายอยู่ปกติครับหลังจากนั้นปลาทุกตัวก้สมาคีกันลงไปนอนนิ่งอยู่ก้นตู้อะครับ เพิ่งจะมีอาการแบบนี้วันแรกอะครับ ไม่ทราบว่าจะเป็นอะไรไหม ผมลองไปถามทางร้านแล้วทางร้านบอกว่าปลาอาจจะเพลียครับให้ดูอาการอีก 1~2 วันอะครับ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
36 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไยแก้ว
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
22/02/56
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ