Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003825

ปลามังกรไม่กินอาหาร เวลาว่ายมีลักษณะหัวเชิดขึ้น-หางชี้ลง

taveesaktik
taveesaktik [2013-05-09 23:54:51]

ปลามังกร RTG อายุ 9 เดือน ขนาดประมาณ 9 นิ้ว ปกติกินอาหารดี ว่ายเก่ง แต่หลังจากไปทำงานต่างจังหวัด กลับมาเปลี่ยนน้ำเดือนละครั้ง ปลาเริ่มเป็นโรค เกร็ดมีตุ่มสีขาว ไม่ยอมกินอาหารเลย จนถึงุกวันนี้ และตอนนี้เกร็ดหายแล้ว แต่ยังไม่ยอมกินอาหาร การว่าย ว่ายวนไปมา หัวเชิดขึ้น หางชี้ลง

ชื่อสายพันธุ์
RTG
เพื่อนร่วมตู้
ปอมด์+อินทรีย์เน็ต
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
60x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง(สามเหลี่ยมมุมตู้)
อาหารที่ให้
หนอนนก(เล็ก)
การรักษาที่ทำอยู่
เหลือง+CURE(เม็ดสีแดง)
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
19/4/2556
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30%

ความคิดเห็นที่ 1

taveesaktik
taveesaktik [2013-05-09 23:54:51]

การรักษาที่ทำอยู่ตอนนี้ คือใส่ยาเหลือง(Yellow-Aquarium) และเมื่อวันที่ 8/5/2556 ไปซื้อยาจากร้านขายอุปกรณ์และยา ที่สวนจตุจักร(ตรงข้ามพิพิธพันธ์เด็ก) ได้ยาเม็ดสีแดงแกมน้ำตาล น่าจะชื่อ CURE ทางร้านบอกใส่วันละ 1 เม็ด(เม็ดละ 10 บาท) ตอนนี้อาการยังไม่ดีขึ้น ปลาเหมือนจะแย่ลง เพราะไม่มีแรงว่าย เนื่องจากไม่กินอะไรมาเกือบเดือน ตอนนี้ว่ายวนไปมาอย่างเดียวแล้ว ส่วนอาการตัวเปื่อยหายแล้วครับ ผมควรทำอย่างไรดีครับ ไม่อยากให้ปลาตาย สงสารมาก

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ