Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003842

รับปลาป่วยมาเลี้ยง มีแนวทางรักษาแบบไหนบ้างคะ?

fernfer
fernfer
19
[2013-06-09 14:18:22]

สวัสดีค่ะ เป็นสมาชิกใหม่ พึ่งเริ่มเลี้ยงพี่เสือได้ 3 อาทิตย์ค่ะ ตอนนี้ที่บ้านเลี้ยง เสือเล็กไว้ 4 ตัว อยู่สุขสบาย ไม่มีปัญหา แล้วเมื่ออาทิตย์ทีผ่านมา รับพี่เสือลายคู่มาเพิ่ม 3 ตัว แต่ตัวใหญ่กว่าพวกลายเล็กมาก แถมป่วย จึงแยกตู้รักษา ดังนี้ 1.พี่เสือตาบอด -กินเนื้อกุ้งสับ กินปกติ สีสวยมาก แต่!!ชอบทำตัวลอยร้ำ บางทีก็ว่ายหัวทิ่มลง แล้วก็ว่ายขึ้นดิ่งๆ อาการแบบนี้เป็นเพราะอะไรคะ? วิธีการรักษา? 2.พี่เสือตาฝาง- กินเนื้อกุ้งสับ กินปกติว่ายปกติ ตัวดำปิ๊ด ตัวนี้มีความหวังว่าตาจะหายฝาง ตอนนี้ใส่ ยาtetra 250 มิลลิกรัม เปลี่ยนน้ำ 30% ทุกวันค่ะ หนูทำถูกวิธีหรือป่าวคะ? 3.พี่เสือสมประกอบ -แต่ไม่ยอมกินอาหาร ชอบว่ายลอยน้ำ ตอนนี้ไม่กินกุ้งมา สามวันแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นพี่เสือมีอาการท้องบวม เลยจับแยก ใส่ยา อะควาเรี่ยม พอเช้ามาอ้วกกุ้งออกมา หายท้องบวม แต่ไม่กินอาหารอีกเลย อยากทราบวิธีการรักษาค่ะ ? .... รบกวนท่านผู้รู้ชี้แนะด้วยนะคะ ที่รับพี่เสือทั้งสามมาดูแลไว้ เพราะสงสารค่ะ ไม่สมประกอบสักตัว T~T ตอนนี้ใส่ตู้แล็กมาก เพราะแยกรักษา ตู้ประมาณ 14 นิ้ว ให้กินกุ้งสับ และในตู้มียา Tetra ผสมอยู่ด้วยค่ะ เปลี่ยนน้ำทุกวัน 30% ปลาขนาด 3.5 นิ้วค่ะ 3ตัวค่ะ อัดกันในตู้ เพราะเคยไปใส่ตู้ใหญ่แล้ว โดนนกแก้ว กับพี่ออสไล่กัด แล้วมันไม่สู้ สงสารค่ะ เลยแยกมาพักฟื้นก่อน ...คำถามยาวมาก เอาไปทำหนังสั้นได้ 555 ยังไงก็ขอบคุณที่สละเวลาอ่าน และช่วยตอบค่ะ รอท่านกูรูทุกท่านค่ะ ปล.ปลาทุกตัว ปากไม่สนิทเลย อาการหอบใช่ไหมคะ?

ชื่อสายพันธุ์
เสือตอ
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
14x10x10 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองหัวทราย
อาหารที่ให้
กุ้งสับ
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยา tetra ละลายน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 อาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30%

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ