Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003846

ปลาทองเป็นโรคคลีบและหางเปือย จะทำยังไงดีเครียดมากๆเลยครับ

padipat
padipat [2013-06-14 21:56:57]

ปลาทองผมเป็นพันธุ์ริวกิ้นครับ ขนาดความยาวประมาณ 2 นิ้ว คือลูกผม(ปลาทอง)เธอเริ่มมีเส้นแดงที่ปลายหางของเธอ เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา จนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาผมสังเกตว่าปลายหางที่เป็นสีแดงเริ่มมีการรุกรามมากขึ้นไปทั่วหางของเธอมีอาการลอยตะแครงและนอนหงายจนต้องเคาะให้ลูกผมว่ายน้ำเเบบปกติ ผมจึงนำเธออกจากตู้ปลาแล้วใส่ในกะละมังที่เตรียมไว้ เพราะกลัวว่าปลาตัวอื่นๆ จะมีอาการไปด้วย และเมื่อ 2 ทุ่มที่ผ่านมาของวันนี้ผมกลับมาจากที่โรงเรียนเมื่อมาถึงบ้านก็ตกใจมากๆที่สุดเหมือนใจจะขาด เพราะหางของเธอขาดหลุดลุ่ยไปเกือบหมดทั่วหางของเธอ ส่วนที่เป็นสีแดงรามมาถึงที่โคนของหาง ส่วนที่เคยเป็นสีแดงที่ปลายหางกลับไม่มีแล้ว เพราะหางส่วนที่เป๋นสีแดงมาก่อนมาหลุด ส่วนที่เป็นปลายยังเลหืออยู่ก็ไม่มีเลือดมาเลี้ยง เป็นเหมือนวุ่นใสๆ ที่รอแรงว่ายจากปลาทองแล้วจะหลุดไป ตอนนี้ผมสงสารเธอมากๆที่สุดเลย ที่สำคัญที่ผมดูแลเธอไม่ได้ตลอดทั้งอาทิตย์เพราะผมเรียนอยู่โรงเรียนประจำต้องเข้าหอที่โรงเรียนวันอาทิตย์ กลับมาที่บ้านวันศุกร์ จึงทำให้ไม่มีการดูแลเธอเลย มีแต่แม่ของผมที่คอยให้อาหารลูกผมอย่างเดียว แม่ผมท่านไม่ค่อยมีเวลาหร่ะครับเพราะท่านต้องทำงานด้วยในการที่ผมเรียกปลาทองตัวนี้ว่า "ลูก" หมายความว่า ผมบอกกับตัวเองว่าผมจะดูแลเธอให้เหมือนกับลูกๆที่มนุษย์เลี้ยง เท่าที่ผมสามารถเลี้ยงได้มากที่สุด แต่เนื่องด้วยผมยังต้องเรียนอยู่ทำให้การดูแลเธอไม่ทั่วถึงความต้องการของเธอ ทำให้เธอต้องเป็นแบบนี้ก็เพราะผม ***********ที่สำคัญที่สุดเลยครับ ผมต้องชื้อยาอะไรที่ทำให้ลูกของผมหายจากคงามทรมานนี้ได้ควรจะซื้อยาอะไรดีครับ ช่วยตอบหน่อยน่ะครับขอร้องครับ*************

ชื่อสายพันธุ์
ริวกิ้น
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
กะละมังวงกลม(เนื่องจากป่วย)
ขนาดที่เลี้ยง
15x20x90 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี(เนื่องจากป่วย)
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยังไม่มีการรักษา
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2-2.5 อาทิตย์ที่ผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ