Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003857

พี่ๆ คร้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาบ ช่วยผมด้วย

boyvergine
boyvergine [2013-07-30 16:02:15]

พอดีผมก็พึ่งเลี้ยงปลาอ่าาาา ก็มีอย่างที่บอก เลี้ยงประมาณ2เดือนกว่าละ (ตอนแรกมีแค่สิงห์ดำตามิด3เดือน กับทองวุ้น)และเมื่ออาทิตย์ก่อนผมก็ไปซื้อปลาเงินมา2ตัว นำมาใส่เลี้ยงรวมกัน ได้ราวๆๆ เกือบอาทิตย์ละ แต่หลังๆๆมานี้ผมสังเกตเห็นอาการผิดปกติของปลาในตู้อ่าาาา โดยเฉพาะเจ้าสิงห์ดำ ทั้ง2ตัว คือ มันไม่ยอมกินอาหาร และก็บริเวณตามตัวและวุ้นบนหัวก็มีเหมือนเมือก(ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันคืออะไร แต่มันเป็นจุดเล็กๆๆ เหมือนเยื่ออะไรซักอย่างนึ่ง) และทองวุ้นบางตัวก็เริ่มมีอาการ และชอบลงไปนอนก้นตู้
ผมอยากถามพี่ๆว่า มันจะเกี่ยวกับไอ้ปลาเงินที่พึ่งซื้อมาใหม่รึป่าวคับ และก็มีวิธีรักษายังงัย(น่าจะเป็นลักษณะคล้ายๆกับอาการของโพสต์ก่อนหน้าผมนะ มันเป็นเยื่อเปื่อยๆอย่างนั้นเล็กๆอ่าาา)

ชื่อสายพันธุ์
สิงห์ดำตามิด 5 เดือน 2 ตัว
เพื่อนร่วมตู้
ทองวุ้น 4 เงิน 2
ที่เลี้ยง
ในห้อง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ฝังดิน
อาหารที่ให้
คันชู (เม็ด)
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่เกลือทั้งตู้
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
28/7/56
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ร้อยละ30ต่อ4วัน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ