Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003919

ปลาบอลลูน อยุ่ดีๆก้ตายอ่ะครับ ได้โปรดช่วยผมด้วยเถิด ตอนนี้เครียดมากๆเลยคับ

lastcalled
lastcalled [2014-01-31 22:24:24]

อยุ่ดีๆปลาที่เลี้ยงก้ตายอ่ะคับ อาการของมันก้คือ มักจะแอบซ่อนตัวอยุ่ในที่เงียบๆ และไม่ว่ายน้ำ แต่พอเอามือ หรือเอากระชอนไปแตะก้จะว่ายน้ำใหม่ แล้วพอมันว่ายน้ำ มันก้จะกลับมานิ่งเหมือนเคย ตอนแรกเปนปลาบอลลูนตัวเดียว เลยแยกออกมาก่อน พอแยกออกมามันก้สีเริ่มจางลง แล้วก้ตายในก้นบ่อ แล้ววันต่อมาก้เริ่มเป็นกัน 4-5 ตัวอ่ะคับ ตอนนี้ตายไป6ตัวเเล้ว กำลังจะตายอีกตัว อยากรู้ว่ามันเปนโรคอ่ะไร วินิจฉัยไม่ถูกเลยอ่ะคับ ลืมบอกไปครับ ปลาที่เปนงี้ไม่กินอาหารเลยคับ ตามตัวไม่มีบาดแผลหรือสิ่งแปลกๆอ่ะไรเลย เหนแต่หางมันขาดวิ่นๆนิดหน่อยอ่ะคับ ตอนแรกเปลี่ยนน้ำไปประมาน 70 เปอเซนอ่ะคับ แต่เนตรงก้นบ่อมันยังมีตะกอน แล้วก้ขี้ปลาอยุ่ ก้เลยเปลี่ยนใหม่ทั้งตู้เลยอ่ะคับ ตู้ปลาตอนแรก เลี้ยง19 ตัว แต่ตอนนี้เหลืออยุ่แค่ 14 ตัวเองอ่ะคับ วันนี้เพิ่งเปลี่ยนน้ำไป เหนน้ำมันสีเหลืองๆ และก้มีตะกอนพวกขี้ปลา เศษใบไม้ของต้นไม่น้ำเยอะมากเลยอ่ะคับ ได้โปรดขอคำปรึกษาทีคับ ผมเครียดมากเลย ไม่อยากให้ปลาที่เลี้ยงต้องตาย ตั้งใจเลี้ยงมันอย่างดีแท้ๆ

ชื่อสายพันธุ์
ปลาบอลลูน
เพื่อนร่วมตู้
ปลาสอด ปลาหางนกยูง ปลาม้าลาย
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
10x5x6 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มีที่กรอง+หินกรอง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
30/1/57
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ