Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003926

ปลาทองทำไม่ไมไม่ค่อยว่ายขึ้นมาบนน้ำเลยค้ะ

nongeyesmile
nongeyesmile [2014-03-01 17:53:39]

คือเพึ่งซื้อมาได้ 2 วันค่ะ ซื้อปลาทองมา 4 ตัว ซื้อมาใส่กับปลาสายรุ้ง 4 ตัว
แล้วก็เอาปลาหางไหม้กับลูกปลาคาร์ฟมาลงอีกอย่างละ2ตัว(แต่ตอนนี้แยก4ตัวนี้ออกแล้วค่ะ พอดีไม่รู้ว่าไม่ควรเลี้ยงด้วยกัน) ตอนที่เอาปลาทองลงตู้วันแรกก็ยังไม่ค่อยไหว้ไปไหนก็เข้าใจว่ายังไม่ชินตู้ พออีกวันก็ยังเหมือนเดิมเลยแยกหางไหม้กับคาร์ฟออก ห็ยังเหมือนเดิมค่ะ ว่ายอยู่แต่ตรงพื้นหิน บางตัวก้นิ่ง บางตัวก็ เอาหัวมุกหินเหมือนหาไรกิน แต่พอให้อาหารเค้าก็ว่ายขึ้นมากินอย่างเร็วแล้วก้ว่ายลงไปใหม่ ปกติแล้วแฟนก็เลี้ยงด้วยค่ะ เห็นปลาทองที่บ้านแฟน พอเห็นคนยืนดูหรือ เดินผ่านน้องปลาทองเขาก็จะว่ายขึ้นอ้าปากขออาหารตลอดเลยค่ะ แต่ของที่บ้าน แม้แต่ว่ายขึ้นมาเอาอากาศยังไม่มีเลย เหมือนกันซึมๆค่ะไม่สบายใจเลยเป็นเพราะอะไรค้ะ ตู้เล็กเกินไปหรือ ออกไม่พอ หรือว่าอะไรค้ะ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ปลาสายรุ้ง
ที่เลี้ยง
ตู้ 18
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
แผ่นกรอง
อาหารที่ให้
ซากูระ
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
27/2/57
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ